Bài đăng nổi bật

Cờ trong tay Trần Cẩm Tú

  Cờ trong tay Trần Cẩm Tú.  Trước cáo buộc liên quan đến trợ lý nhận hối lộ hàng chục triệu usd, Vương Đình Huệ thẳng thừng chối không biết...

Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2019

Tất Thành Cang nhận nhiệm vụ mới: Cái tát vào mặt dân!

Tất Thành Cang nhận nhiệm vụ mới: Cái tát vào mặt dân!

BTV Tiếng Dân
1-4-2019
Trái với dự đoán của nhiều báo “lề đảng” và “lề dân”, cho rằng ông Tất Thành Cang sau khi bị cách chức Phó Bí thư Thành ủy TP HCM thì chỉ còn chờ ngày “nhập kho”, tương tự như các ông Đinh La Thăng, Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn… Thế nhưng tại hội nghị lần thứ 26 của Ban Chấp hành Đảng bộ thành Hồ chiều 30/3/2019, ông Tất Thành Cang được phân công nhiệm vụ mới: Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo công trình Lịch sử TP HCM!
Báo VnExpress cho biết, tại hội nghị này, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đã chỉ định đại tá Nguyễn Trường Thắng “tham gia vào Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy thành phố, nhiệm kỳ 2015-2020”. Về mối liên hệ giữa phe nhóm Sáu Cang với đại tá Nguyễn Trường Thắng, cần nhắc lại sự kiện:
Ngày 26/11/2018, ông Tất Thành Cang đang trong tình trạng nguy hiểm, sắp trở thành “củi” trong lò của Tổng – Chủ Trọng, khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận sai phạm của Cang là “rất nghiêm trọng”, thế nhưng Cang vẫn có thể cùng các lãnh đạo cấp cao TP HCM triệu tập phiên họp bất thường quyết định một loạt nhân sự trọng yếu của TP.
Tại phiên họp bất thường này, Phó Bí thư Thành ủy Tất Thành Cang, đã cùng các lãnh đạo TP “miễn nhiệm và bầu một số chức danh, trong đó có Tư lệnh Bộ tư lệnh TP”. Người được bầu làm Tư lệnh TP HCM chính là đại tá Nguyễn Trường Thắng.
Diễn biến bất thường này là một trong những nguyên do để một số người tin rằng, quyền lực của phe cánh Lê Thanh Hải vẫn còn quá mạnh để ông Trọng không dám đụng tới Lê Thanh Hải và đệ tử của ông ta là Sáu Cang.
Hình ảnh ông Tất Thành Cang tại hội trường Thành ủy TP HCM chiều 30/3/2019. Nguồn: VOV
RFA có bài: Nhiệm vụ mới cho đảng viên bị kỷ luật Tất Thành Cang. Bài viết lưu ý: “Đích thân Ông Tất Thành Cang xác nhận với báo giới. Ông này cũng thông báo rõ là không còn làm Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện thí điểm hòa giải, đối thoại tại Tòa Án Nhân Dân hai cấp TP HCM”.
Nhà nghiên cứu Đinh Kim Phúc viết: “Hôm nay tôi mới thấy tội cho những người tù chính trị tại Côn Đảo trước 1975 khi thằng 6 Cang chỉ đạo viết lịch sử Tp.HCM“. Và rằng: “Đảng ta đang ỉa vào mặt dân qua việc phân công Tất Thành Cang“.
Biếm họa của báo Tuổi Trẻ Cười
Cũng tại hội nghị nói trên, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân thông báo, dự kiến tuần sau, Chính phủ họp về chính sách hỗ trợ dân Thủ Thiêm, báo Tuổi Trẻ đưa tin. Ông Nhân cho biết, trong cuộc họp đó, Thủ tướng “sẽ có ý kiến chính thức về chính sách bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân nằm trong khu vực 4,3ha – được xác định ngoài ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm”.
Nhà hoạt động Nguyễn Thùy Dương bình luận“Chúng ta lại phải chuẩn bị ra Trung ương thăm các cấp Cán bộ cấp cao thôi. Mùa nắng nóng cán bộ TP HCM bệnh dồi. Quy hoạch ảnh hưởng hơn 15300 hộ, đền thêm cho hơn 300 hộ. Còn 15000 hộ kia lơ luôn. Chơi gì chơi lầy dạ?”
Sự kiện ông Tất Thành Cang “tái xuất giang hồ”, cùng với thông báo về cách đền bù không thỏa đáng đối với những người dân bị ảnh hưởng bởi sai phạm ở dự án Thủ Thiêm, một lần nữa khiến nhiều người tin chắc rằng, ông Cang chỉ có thể đến gần “miệng lò” chứ không thể nào trở thành “củi” cho vào “lò” được!
VietNamNet đặt câu hỏi chuyện bổ nhiệm ông Ngô Văn Tuấn và ông Tất Thành Cang: Do hết người tài? Các độc giả đặt câu hỏi: “TƯ đã kết luận về các sai phạm của ông Cang, tại sao TP.HCM vẫn còn trao trọng trách mới, chẳng nhẽ TP.HCM hết người tài rồi?”“nếu ông Cang hiểu về lịch sử thì ông đã không làm sai. Bây giờ với chức mới, vẫn cho ông chỉ đạo, vậy chỉ đạo gì?”
____

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét