Bài đăng nổi bật

Cờ trong tay Trần Cẩm Tú

  Cờ trong tay Trần Cẩm Tú.  Trước cáo buộc liên quan đến trợ lý nhận hối lộ hàng chục triệu usd, Vương Đình Huệ thẳng thừng chối không biết...

Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2019

Algeria: Biểu tình lớn đòi Tổng thống Bouteflika từ chức

Algeria: Biểu tình lớn đòi Tổng thống Bouteflika từ chức

Police fire tear gas at crowds in AlgeriaBản quyền hình ảnhEPAImage captionNgười biểu tình đòi Tổng thống Bouteflika phải từ chức
Hàng trăm ngàn người xuống đường biểu tình tại Algeria, đòi Tổng thống Abdelaziz Bouteflika phải từ chức.
Một số ước tính nói lượng người biểu tình tại thủ đô Algiers lên tới một triệu.
Đây là ngày thứ Sáu của tuần thứ sáu liên tiếp các cuộc biểu tình chống chính phủ quy mô lớn diễn ra tại nước này.
Cảnh sát Algeria đã dùng hơi cay đối phó với người biểu tình khi họ tìm cách tiếp cận tòa nhà tổng thống, phóng viên BBC Mohamed Arezki Himeur từ Algiers nói.
Các cuộc biểu tình chống ông Bouteflika bắt đầu diễn ra từ tháng trước, sau khi tổng thống, người hiếm khi xuất hiện trước công chúng kể từ khi bị đột quỵ hồi 2013, tuyên bố rằng ông sẽ ra tranh cử thêm một nhiệm kỳ nữa.
Trước phản ứng của người dân, ông tổng thống đồng ý sẽ không ra tranh cử nhiệm kỳ thứ năm trong kỳ bầu cử tới, vốn đã bị trì hoãn.
An Algerian protester sits atop a light pole as protesters gather around himBản quyền hình ảnhGETTY IMAGESImage captionMột số ước tính nói có tới một triệu người biểu tình tại thủ đô Algiers
Tuy nhiên, người biểu tình không hài lòng. Họ nói quyết định của ông chỉ là một bước đi bất chấp đạo lý để kéo dài 20 năm cầm quyền của mình.
Nay họ kêu gọi ông cùng toàn bộ thế hệ các nhà lãnh đạo chính trị của Algeria phải ra đi, trong đó gồm cả những người lẽ ra sẽ nằm trong vị trí lên thay ông.
Tại cuộc biểu tình ở Algiers, một người có tên là Ali nói với Reuters rằng: "Chúng tôi chỉ có một từ để nói ngày hôm nay. Đó là toàn bộ băng đảng phải ra đi ngay lập tức. Cuộc chơi đã kết thúc."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét