Bài đăng nổi bật

Cờ trong tay Trần Cẩm Tú

  Cờ trong tay Trần Cẩm Tú.  Trước cáo buộc liên quan đến trợ lý nhận hối lộ hàng chục triệu usd, Vương Đình Huệ thẳng thừng chối không biết...

Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2019

Hư hỏng tại công trình Cát Linh – Hà Đông

Hư hỏng tại công trình Cát Linh – Hà Đông

RFA
2019-03-29
Tuyến đường sắt đô thị trên cao Cát Linh - Hà Đông.Tuyến đường sắt đô thị trên cao Cát Linh – Hà Đông.icon-zoom.pngAFP
Một số tấm kính vách lan can cầu thang nhà ga tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông bị nứt, một số vị trí khoan liên kết chân cột mái che cầu thang cuốn bị nứt, vỡ tường.
Truyền thông trong nước loan tin vừa nêu hôm 29/3/2019.
Tại cuộc họp báo quý I/2019 Bộ Giao thông vận tải chiều tối ngày 28/3, ông Vũ Hồng Phương – Phó Tổng giám đốc phụ trách Ban Quản lý dự án Đường sắt, thừa nhận có một số tấm kính bị rạn vỡ và khoan liên kết chân cột mái che còn những sai sót.
Tuy nhiên, theo ông các hạng mục này vẫn đang trong quá trình thi công, chưa hoàn thành, chưa nghiệm thu.
Ngoài ra ông Phương cho rằng, kính bị rạn vỡ trong quá trình thi công có thể do va đập, có việc đi lại của người dân và có cả hiện tượng bị phá hoại.
Ông nói rõ, một số tấm kính lan can lối lên xuống tại một số ga đã bị người dân phá hoại do hạng mục này nằm ngoài khu vực bảo vệ của nhà ga. Có những tấm kính ở ga vành đai 3 đã phải thay 5 lần do hư hỏng. Tuy nhiên, việc thay thế chưa thể làm ngay do phải đặt kính tại Trung Quốc.
Ông Phương cũng giải thích, theo thiết kế, thang cuốn không có mái che nên các bên thống nhất bổ sung hạng mục. Khi thi công xong phần tường lối lên xuống mới khoan lỗ để lắp ốc vít cho chân mái che, dẫn tới các vị trí bị rạn nứt. Đơn vị thi công sẽ trám vá toàn bộ trong tuần này trước khi nghiệm thu, bàn giao.
Cũng tại buổi họp báo, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết, không thể đưa một công trình không đảm bảo vào khai thác.
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông có tổng chiều dài gần 13 km, gồm 12 nhà ga đi toàn bộ trên cao. Sau khi điều chỉnh, tổng mức đầu tư của dự án là 868,04 triệu USD, tương đương với hơn 18.000 tỷ đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét