Bài đăng nổi bật

Cờ trong tay Trần Cẩm Tú

  Cờ trong tay Trần Cẩm Tú.  Trước cáo buộc liên quan đến trợ lý nhận hối lộ hàng chục triệu usd, Vương Đình Huệ thẳng thừng chối không biết...

Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2019

Ba Dũng Ơi, Chuồn Đi.

Ba Dũng Ơi, Chuồn Đi.

Ba Dũng Ơi, Chuồn Đi.
Ảnh lấy trên RFA.
Hôm qua, 28.3. 2019, Người phát ngôn Bộ ngoại giao Việt Nam bỗng nhiên có công hàm kèm theo lời phản đối Tàu Cộng tiếp tục xây dựng ba đảo “Phú Lâm, Duy Mộng, đảo Cây thành thành phố, căn cứ hậu cần chiến lược”- Đây là những đảo trong quần đảo Trương Sa của Việt Nam mà Tàu Cộng đã chiếm được.
Sáng sớm nay, 29.3.2019, cựu quan chức của Văn phòng Chính phủ, ông Phan Trí Đỉnh, cũng bỗng nhiên đăng tin tiểu sử khá đầy đủ về cựu thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trên FB Phan Trí Đỉnh.
Chiều nay, 29.3. 2019, Đài Á châu Tự do ( RFA) đăng tin, sáng 29.3.2019, tổng bí thư, chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng không bắt tay cựu thủ tưởng Nguyễn Tấn Dũng trong cuộc gặp cán bộ hưu trí.
Cũng cần phải nhớ lại, từ khi ông Nguyễn Tấn Dũng rời chính trường với lời hứa về vườn “ráng làm người tử tê”, thì lưới vây của Nguyễn Phú Trọng không ngừng rút dây, bằng cách chặt gần như đã hết tay chân của Nguyễn Tấn Dũng, nổi bật nhất là đã tống tù Đinh La Thăng, Vũ Huy Hoàng, Nguyễn Bắc Sơn, cùng hàng loạt tướng lĩnh; cùng vô hiệu hóa, cách chức hàng loạt vây cánh khác như Nguyễn Xuân Anh, và toàn bộ bộ sậu lãnh đạo ở thành phố Hồ Chí Minh.
Hãy nhớ rằng, trí Nguyễn Phú Trọng chỉ ở mức độ, tầm anh thư lại, cạo bàn giấy. Dũng của Nguyễn Phú Trọng cũng chỉ là một kẻ trốn lính. Trọng còn có tính cả nể, thù dai. Ghét ai, bực ai cũng chỉ cài cắm ở trong bụng và đợi dịp. Mắt cắt không còn hạt máú ở Hội Nghị Trung ương 6 năm 2012 là một ví dụ điển hình.
Nhưng nay, ngày 29.3.2019, giữa hội trường đông đảo các đồng chí, Trọng đã giẻ Tấn Dũng ra, chỉ để bắt tay Nông Đức Mạnh (xem ảnh) là biểu hiện ngày lên thớt của Nguyễn Tấn Dũng không còn gì rõ ràng hơn nữa. Chưa có lệnh bắt Dũng, Trọng không bao giờ có biểu hiện dứt khoát như vậy.
Như vậy, tính đến thời điểm này ( 29.3.2019), lưới vây bắt Nguyễn Tấn Dũng đã kéo sát đến Kiên Giang. Việc bắt Nguyễn Tấn Dũng chỉ còn là một sớm, một chiều.
Ba Dũng ơi, chuồn đi. Tay sai của Trung Nam Hải ở Hà Nội, nghe lệnh Tàu Cộng, sắp bắt ông rồi.
………………………………
Bài trên Fb Phan Trí Đỉnh: Tiểu Sử Cựu Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng (đầu bài này do Phạm Thành đặt).
“Từ tháng 01-1995 đến tháng 5-1996: Thứ trưởng Bộ Công an, Đảng ủy viên – Đảng ủy Công an Trung ương.
Từ tháng 6-1996 đến tháng 8-1997: Uỷ viên Bộ Chính trị và Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị. Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Đảng và phụ trách công tác Tài chính của Đảng.
Từ tháng 9/1997 đến tháng 6/2006: Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Ban cán sự Đảng Chính phủ. Được Thủ tướng Chính phủ phân công chỉ đạo khối Kinh tế tổng hợp, khối Kinh tế ngành và trực tiếp thực hiện các nhiệm vụ:
Chủ tịch Hội đồng Tài chính tiền tệ Quốc gia; Trưởng Ban chỉ đạo Tây Nguyên;
Trưởng Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ; Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về Đổi mới Doanh nghiệp nhà nước; Trưởng Ban chỉ đạo Tiền lương Nhà nước;
Trưởng Ban chỉ đạo Nhà nước về Đầu tư xây dựng Nhà máy Thủy điện Sơn La, Nhà máy lọc dầu Dung Quất,Cụm Khí – Điện – Đạm Cà Mau, Dự án Liên hợp hóa dầu Nghi Sơn, Xây dựng Trung tâm Hội nghị quốc gia, Xây dựng nhà Quốc hội, Dự án Phóng vệ tinh VINASAT;
Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tội phạm; Chủ tịch Hội đồng đặc xá Trung ương;Chủ tịch phân Ban hợp tác Việt – Lào; Chủ tịch Ủy ban tìm kiếm cứu nạn Quốc gia;
Trưởng Ban chỉ đạo Qui hoạch phát triển vùng Thủ đô Hà Nội và các Vùng kinh tế trọng điểm. Và Trưởng Ban chỉ đạo một số công tác khác.
Năm 1998-1999, kiêm nhiệm nhiệm vụ Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – Bí thư Ban cán sự Đảng Ngân hàng Nhà nước.
Từ tháng 7-2006 đến nay: Thủ tướng Chính phủ – Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban cán sự Đảng Chính phủ. Thực hiện nhiệm vụ quyền hạn theo quy định của pháp luật và đảm nhiệm các nhiệm vụ:
Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng (đến tháng 1-2013); phụ trách Đảng ủy công an Trung ương (đến tháng 8-2011). Phó Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh; tham gia Thường vụ Quân ủy Trung ương và Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương;
Chủ tịch Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương;Chủ tịch Hội đồng và Chủ tịch Ủy ban quốc gia về Giáo dục; Chủ tịch Ủy ban quốc gia về ứng phó với biến đổi khí hậu; Trưởng Ban chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ;”.
…….
Tin Trên Đài Á Châu Tự do ( RFA).
“Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp mặt lãnh đạo nghỉ hưu, không bắt tay ông Nguyễn Tấn Dũng?
Sáng ngày 29/3/2019, ông Nguyễn Phú Trọng – Tổng bí thư đảng Cộng sản kiêm Chủ tịch nước cùng với Ban Bí thư tổ chức Hội nghị gặp mặt cán bộ lãnh đạo nghỉ hưu qua các thời kỳ.
Những hình ảnh được các báo mạng nhà nước như TTXVN, Vietnamnet, dangcongsan… đưa lên cho thấy ông Nguyễn Phú Trọng đã bắt tay nhiều cựu cán bộ trong đó có ông Trương Tấn Sang, Vũ Ngọc Hoàng…
Thậm chí có một hình ảnh ông chen giữa ông Nguyễn Tấn Dũng và nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh để bắt tay ông Mạnh nhưng không thấy bắt tay cựu Thủ tướng Dũng.
Hồi tháng 10/2012, trong bài phát biểu bế mạc Hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành Trung ương đảng Cộng sản Việt Nam, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nghẹn ngào cho biết "không thi hành kỷ luật đối với tập thể Bộ Chính trị và một đồng chí trong Bộ Chính trị".
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trong cuộc tiếp xúc cử tri sau đó gọi "đồng chí trong Bộ Chính trị" này là "đồng chí X".
Dư luận đồn đoán "đồng chí X" được nhắc đến có thể là Thủ tướng lúc bấy giờ là ông Nguyễn Tấn Dũng, tuy nhiên không có bằng chứng rõ ràng về việc này.”.
FB Phạm Thành

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét