Bài đăng nổi bật

Cờ trong tay Trần Cẩm Tú

  Cờ trong tay Trần Cẩm Tú.  Trước cáo buộc liên quan đến trợ lý nhận hối lộ hàng chục triệu usd, Vương Đình Huệ thẳng thừng chối không biết...

Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2019

Oan cho giáo dục quá

Oan cho giáo dục quá

31-3-2019
Nhà cháu cực lực lên án mọi hành vi đổ lỗi cho ngành giáo dục!
Dù có thế nào thì ngành giáo dục vẫn cứ rực rỡ, không có lỗi gì. Giáo dục đã bao giờ được như thế này chưa, mà cứ hơi một tí là “do giáo dục”. Này nhé:
1. Việc học sinh lớp 9 bị bạn đánh hội đồng, quay clip tung lên mạng, sao lại đổ cho ngành giáo dục. Việc đánh nhau phải là an ninh trật tự an toàn xã hội, giáo dục làm sao mà can thiệp được.
2. Việc sửa điểm cho các cháu học sinh ở nhiều tỉnh miền núi vừa rồi, sao lại đổ cho ngành giáo dục. Đó là hành vi hối lộ, cố ý làm trái, vả lại người đầu têu là bố mẹ các cháu, chứ không phải các cháu. Còn các thầy cô giáo là những người bị “lôi kéo” mà thôi. Mà bố mẹ học sinh thì liên quan gì đến giáo dục mà đổ lỗi.
3. Vụ cô giáo và học sinh cùng vào nhà nghỉ, cũng không thể đổ cho giáo dục đổ đốn. Vì, thứ nhất là cùng vào nhà nghỉ thì có làm sao, chỉ là để “nghỉ” thôi mà. Thứ hai, nếu không nghỉ mà làm gì đó thì phải liên quan đến cái ngành sức khoẻ sinh sản chứ. Tại sao cứ “bắt tội” ngành giáo dục.
4. Vụ các cô giáo phải đi tiếp khách, lỗi cũng không thuộc về ngành giáo dục. Lí lẽ thì nhiều nhưng lí lẽ thuyết phục nhất là: cán bộ có giáo dục đâu mà trách ngành giáo dục.
5. Và cứ hơi tí là “bệnh thành tích trong giáo dục”. Này nhé, cả cái nước này, từ trên xuống dưới, có ngành, địa phương nào không ưa thành tích. Đến cái tín nhiệm cũng còn “tín nhiệm cao”, “tín nhiệm” cơ mà. Làm như chỉ có giáo dục mới ưa thành thành tích.
6. Lại nhiều ông bà, cứ mở miệng ra là bệnh dối trá trong giáo dục. Ai đẻ ra bệnh nói dối mà đổ cho giáo dục. Lãnh đạo lên diễn đàn thì hô hào học tập làm theo, thế mà tối qua mới nhận phong bao cấp dưới chạy chức. Ở cơ quan thì ra rả, phải kiên định chủ nghĩa, không được mê tín, dị đoan, lên đến chùa Ba Vàng thì quỳ sụp nhờ bắt vong để khỏi cản đường tiến thân. Một mình giáo dục nói dối chắc.
Vậy nên, đừng có suốt ngày ra rả “òi anh Ạ ộ ưởng ừ ức”, nha. Oan cho giáo dục quá!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét