Bài đăng nổi bật

Cờ trong tay Trần Cẩm Tú

  Cờ trong tay Trần Cẩm Tú.  Trước cáo buộc liên quan đến trợ lý nhận hối lộ hàng chục triệu usd, Vương Đình Huệ thẳng thừng chối không biết...

Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2018

TQ chấn chỉnh việc các cơ quan chính quyền dùng truyền thông xã hội

TQ chấn chỉnh việc các cơ quan chính quyền dùng truyền thông xã hội

28/12/2018
Đông đảo giới trẻ Trung Quốc dùng các nền tảng truyền thông xã hội nội địa
Nội các Trung Quốc cảnh báo các cơ quan chính phủ hãy làm sạch hình ảnh của họ trên truyền thông xã hội, giữa lúc đang có một nỗ lực thúc đẩy sự hiện diện của chính phủ trên mạng để giúp họ tiếp cận những người trẻ tuổi thường sử dụng công nghệ và xem thông tin qua điện thoại thông minh, theo Reuters.
Quốc vụ viện Trung Quốc, tức chính phủ, ban hành các hướng dẫn vào tối 27/12, nói rằng sự hiện diện của các cơ quan nhà nước trên truyền thông xã hội cần phải tuân theo nhiều quy định hơn. Chính phủ cũng tuyên bố sẽ dọn dẹp các tài khoản không có hoạt động gì và những lời bình luận gây sốc từ các kênh chính thức.
“Điều này có tác động tiêu cực đến hình ảnh và sự tin tưởng của công chúng vào chính phủ”, nội các Trung Quốc đưa ra ý kiến trên trang web của họ.
Theo Reuters, các cơ quan chính phủ lâu nay đẩy mạnh hoạt động trên truyền thông xã hội như một cách để tiếp cận những người trẻ tuổi, những người xem hầu hết các thông tin nhờ các nền tảng như ứng dụng nhắn tin WeChat của hãng Tencent, nền tảng microblog Weibo hoặc các dịch vụ mới hơn như cổng tin tức Toutiao.
Chính phủ Trung Quốc cũng đang cố gắng kiểm soát chặt chẽ hơn việc phổ biến thông tin đến công chúng nói chung, và họ đã thắt chặt các quy định về tin tức tài chính, cũng như tăng kiểm soát các blogger và các nghệ sĩ thực hiện việc livestream.
Quốc vụ viện nói các tài khoản của chính quyền không thể bày tỏ bất kỳ cảm xúc hay ý kiến cá nhân nào và thông thường chỉ nên đăng lại thông tin từ các trang web của chính phủ hoặc từ các nguồn tin được chính phủ công nhận.
Các cơ quan chính quyền cũng bị cấm bịa ra các dữ liệu truyền thông xã hội hoặc trả tiền để có lượng người theo dõi ảo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét