Bài đăng nổi bật

Cờ trong tay Trần Cẩm Tú

  Cờ trong tay Trần Cẩm Tú.  Trước cáo buộc liên quan đến trợ lý nhận hối lộ hàng chục triệu usd, Vương Đình Huệ thẳng thừng chối không biết...

Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2018

Ấn Độ tiếp tục tạm giam 10 nghi phạm tấn công tự sát

Ấn Độ tiếp tục tạm giam 10 nghi phạm tấn công tự sát

28/12/2018
Thủ đô New Delhi của Ấn Độ từng chịu một số cuộc tấn công khủng bố
Một tòa án Ấn Độ hôm 27/12 ra phán quyết cho phép cảnh sát tiếp tục tạm giam 10 người bị tình nghi lập kế hoạch cho một âm mưu tấn công tự sát ở New Delhi, trong thời gian tiến hành điều tra thêm, một luật sư bào chữa cho hay.
Các thành viên của nhóm mà cảnh sát nói có liên hệ với một tổ chức thân Nhà nước Hồi giáo, đã bị bắt trong các cuộc đột kích ở Delhi và các thành phố lân cận hôm 26/12, Cơ quan Điều tra Quốc gia cho biết.
Cơ quan này nói họ đã thu giữ khoảng 25 kg vật liệu nổ, bao gồm kali nitrat và amoni nitrat, cũng như 12 khẩu súng lục, một bệ phóng tên lửa tự chế và các tài liệu liên quan đến Nhà nước Hồi giáo.
M.S. Khan, một luật sư đại diện cho các bị cáo, nói với tòa án rằng các thân chủ của ông vô tội. Tòa án ra phán quyết tiếp tục tạm giam các bị cáo trong 12 ngày.
Luật sư Khan nói với Reuters rằng bệ phóng tên lửa thực ra chỉ là một phụ tùng của một số máy móc nông nghiệp, và chất nổ là để làm pháo hoa cho dịp lễ hội của đạo Hindu.
Cơ quan điều tra quốc gia (NIA) cho biết nhóm này được lập ra cách đây ba tháng và xác định nghi phạm chính là một giáo sĩ Hồi giáo 29 tuổi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét