Bài đăng nổi bật

Cờ trong tay Trần Cẩm Tú

  Cờ trong tay Trần Cẩm Tú.  Trước cáo buộc liên quan đến trợ lý nhận hối lộ hàng chục triệu usd, Vương Đình Huệ thẳng thừng chối không biết...

Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2018

Gallup: TT Trump là người đàn ông được ngưỡng mộ thứ nhì ở Mỹ

Gallup: TT Trump là người đàn ông được ngưỡng mộ thứ nhì ở Mỹ

28/12/2018
Tổng thống Trump tại Tòa Bạch Ốc hôm 25/12/2018
Dù ông Donald Trump là tổng thống đương nhiệm, nhưng về mặt ai là người được nhân dân Mỹ ngưỡng mộ nhất năm 2018, thì lại là người tiền nhiệm, ông Barack Obama. 
Đây là lần thứ 11 liên tiếp, cựu nguyên thủ Mỹ đứng đầu danh sách thăm dò thường niên của công ty tư vấn Gallup của Hoa Kỳ, trong đó có một năm trên cương vị tổng thống đắc cử, tám năm khi làm tổng thống và hai năm với vai trò cựu tổng thống.
Còn đối với Tổng thống Trump, đây là lần thứ tư liên tiếp ông về nhì. 
Theo Gallup, đây là lần thứ 13 trong 72 cuộc thăm dò thường niên từ năm 1946 mà tổng thống đương nhiệm của Hoa Kỳ không đứng đầu danh sách, và thường là do tỷ lệ tín nhiệm ở mức dưới trung bình, như trường hợp của ông Trump. 
Các nhân vật còn lại trong top 10 còn có cựu Tổng thống George W. Bush, Giáo hoàng Phanxicô, người sáng lập Microsoft Bill Gates, Thượng nghị sĩ tiểu bang Vermont Bernie Sanders, cựu Tổng thống Bill Clinton, Đức Đại Lai Lạt Ma, cựu Phó Tổng thống Joe Biden, CEO của Tesla Elon Musk và Phó Tổng thống Mike Pence. 
Trong cuộc thăm dò từ ngày 3 tới 12/12 năm nay, công ty chuyên thăm dò ý kiến của công chúng đã hỏi người dân Mỹ về người đàn ông và phụ nữ họ ngưỡng mộ nhất ở bất kỳ nơi nào trên thế giới. 
Về bảng xếp hạng nữ giới, theo Gallup, đứng đầu là cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama. Đây lần đầu tiên trong vòng 17 năm, một người phụ nữ không phải là bà Hillary Clinton đã vươn lên ở vị trí số một. 
Đứng sau bà Obama là nữ tỷ phú truyền thông Oprah Winfrey rồi sau đó là bà Clinton và đương kim Đệ nhất phu nhân Melania Trump. 
Trong danh sách top 10 phụ nữ được yêu thích nhất ở Mỹ năm 2018 còn có Nữ hoàng Elizabeth, vốn có mặt trong danh sách năm thứ 50, Thủ tướng Đức Angela Merkel, Nữ thẩm phán Tòa án Tối Cao Mỹ Ruth Bader Ginsburg, người dẫn chương trình Ellen DeGeneres, cựu nữ Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc Nikki Heley, nhà hoạt động nhân quyền trẻ tuổi Malala Yousafzai và lãnh đạo phe Dân chủ tại Hạ viện, bà Nancy Pelosi. 
(TIME, Bloomberg)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét