Bài đăng nổi bật

CHÂN DUNG NHÀ VĂN DƯƠNG THU HƯƠNG

 CHÂN DUNG NHÀ VĂN DƯƠNG THU HƯƠNG  Tác giả : Nguyễn Đăng Mạnh Tôi không nhớ rõ đã quen Dương Thu Hương từ bao giờ. Có lẽ từ hồi chị học trư...

Thứ Hai, 30 tháng 3, 2020

EVN, kẻ đứng ngoài cuộc chiến!

EVN, kẻ đứng ngoài cuộc chiến!

Trong bối cảnh đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), nhấp nhổm loan tin thiếu điện với sự góp ý đắc lực của các báo. Các hợp đồng truyền thông khổng lồ từ EVN đã biến nhiều toà soạn báo gần như thành một thứ “của nhà trồng được” của EVN.
Thực tiễn đã chứng minh, gần như không còn những bài báo ca thán hay điều tra sâu về giá điện, về độc quyền nhưng không hiệu quả, về đầu tư trái ngành gây thất thoát… Thậm chí, dẫu có kết luận của Thanh tra Chính phủ về nhiều sai phạm, ban lãnh đạo của EVN không mảy may chịu trách nhiệm gì.
EVN doạ Chính phủ sẽ thiếu điện, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ngắn gọn, “Để thiếu điện sẽ có người mất chức”.
EVN không than thiếu điện, lại trình Chính phủ thông qua biểu đồ giá điện mới. Với biểu đồ giá điện này, chi phí chi trả tiền điện trong hộ dân, doanh nghiệp… tăng đột biến.
Đại dịch Corona hiện hữu, EVN thêm lần nữa chứng minh, “Cha mẹ chìu con thái quá, con sẽ ích kỷ đến bần tiện”.
Vẫn Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát lệnh, “Chống dịch như chống giặc”. Mọi nguồn lực xã hội được huy động, đa phần từ nhân dân và doanh nghiệp.
Có những cụ già chồng con em út hy sinh trong công cuộc kháng chiến thống nhất đất nước, vẫn cặm cụi đạp xe đến Uỷ ban Xã ủng bộ Thủ tướng một triệu đồng chống dịch.
Có những doanh nghiệp khó khăn lắm, vẫn thu vén mấy tỷ đến toà soạn báo ủng hộ Chính phủ.
Ai cũng đồng lòng với Chính phủ, trừ EVN – đơn vị kinh tế Nhà nước.
Tính từ đầu đại dịch đến nay, bất chấp nhân dân doanh nghiệp cũng như lãnh đạo địa phương (điển hình TP.HCM) có nhiều khẩn khoản yêu cầu EVN tính lại giá điện để cũng nhau vượt qua khó khăn. Tuy nhiên, EVN vẫn nhơn nhơn.
Để rồi tối nay họ phát đi thông báo không thể vô trách nhiệm hơn, không thể coi thường Chính phủ hơn, không thể xem nhẹ những khó khăn của doanh nghiệp và nhân dân hơn.
Các đối tượng trong diện miễn, giảm giá điện được EVN đưa ra là các khu vực cách ly tập trung, các viện xét nghiệm virus Corona, các bệnh viện đang thực hiện nhiệm vụ chữa trị bệnh nhân bị nhiễm Covid-19”.
“Cho người ốm uống rượu mạnh”, chính là thái độ của EVN trong bối cảnh này. Đó là một thách thức tột cùng của EVN đối với sự đồng thuận của xã hội.
Trong một cuộc chiến toàn dân đồng lòng theo lời kêu gọi của Chủ tịch nước – kẻ nào đứng ngoài xem đó không phải là chuyện của mình – đích thị là kẻ phản bội.
Và xin hỏi quý anh chị, quý anh chị đã thấy EVN đồng lòng cùng Chính phủ, đồng lòng cùng toàn dân chưa?!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét