Giới hoạt động đồng tính Thái Lan giương cờ Pride ở Bangkok

LGBT activists raise a rainbow flag during a protest in Bangkok, Thailand. Photo: 25 July 2020
Chụp lại hình ảnh, 
Các nhóm LGBT ở Thái Lan nói rằng họ "chưa có quyền bình đẳng trong xã hội"
Hàng trăm nhà hoạt động đồng tính Thái Lan đã giương cờ cầu vồng ở Bangkok trong một cuộc biểu tình ủng hộ dân chủ ở thủ đô.
Họ nhảy múa và ca hát tại trung tâm thành phố, nơi cảnh sát được triển khai. Không có báo cáo về bất kỳ hành vi bạo động nào.
Cuộc biểu tình hôm thứ Bảy là sự kiện gần đây nhất trong một loạt các cuộc biểu tình do thanh niên lãnh đạo, kêu gọi chính phủ từ chức.
Tướng Prayuth Chan-ocha nắm quyền trong một cuộc đảo chính vào năm 2014, và sau đó được bầu làm Thủ Tướng bởi một quốc hội do quân đội nắm quyền.
An LGBT activist poses during the rally in Bangkok, Thailand. Photo: 25 July 2020
Chụp lại hình ảnh, 
Cuộc biểu tình hôm thứ Bảy là một sự kiện đầy màu sắc
Thai police watch as activists rally in Bangkok, Thailand. Photo: 25 July 2020
Chụp lại hình ảnh, 
Cảnh sát đã được triển khai cho một cuộc biểu tình ôn hòa
"Chúng tôi ở đây hôm nay chủ yếu để kêu gọi dân chủ. Một khi chúng tôi đạt được dân chủ, quyền bình đẳng sẽ theo sau", một người biểu tình trẻ nói với Reuters.
Ông nói rằng các nhóm LGBT ở Thái Lan "chưa có quyền bình đẳng trong xã hội, vì vậy chúng tôi đang kêu gọi cả dân chủ lẫn bình đẳng".
Trong những ngày gần đây, các nhà hoạt động dân chủ Thái Lan đã bất chấp lệnh cấm tụ họp công cộng của chính phủ, trong bối cảnh dịch virus corona đang diễn ra ở đất nước Đông Nam Á này.