Bài đăng nổi bật

Cờ trong tay Trần Cẩm Tú

  Cờ trong tay Trần Cẩm Tú.  Trước cáo buộc liên quan đến trợ lý nhận hối lộ hàng chục triệu usd, Vương Đình Huệ thẳng thừng chối không biết...

Thứ Hai, 27 tháng 7, 2020

BẮT 1 NGƯỜI TÀU TRONG ĐƯỜNG DÂY ĐƯA NGƯỜI LÉN VÀO VN

BẮT 1 NGƯỜI TÀU TRONG ĐƯỜNG DÂY ĐƯA NGƯỜI LÉN VÀO VN

 
Nghi phạm bị cơ quan công an bắt giữ - Ảnh: N.Đ.D.

Bắt 1 người Trung Quốc trong đường dây đưa người nhập cảnh trái phép 
 
Tuổi trẻ 
26/07/2020 17:59 GMT+7 

TTO - Chiều 26-7, Công an Đà Nẵng cho biết đã cùng Công an Quảng Nam bắt 1 người Trung Quốc trong đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng, Quảng Nam. Theo đó, sau thời gian khẩn trương điều tra, tối 25-7 Công an TP Đà Nẵng phối hợp Công an tỉnh Quảng Nam bắt giữ Gao Liang Gu (Cao Lượng Cố, 42 tuổi) tại một khách sạn ở quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

Bước đầu xác định đây là nghi phạm trong đường dây tổ chức đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng và Quảng Nam thời gian qua.

Hiện Gao Liang Gu được di lý về Công an Quảng Nam để tiếp tục điều tra.

Ngày 11-7, Công an Đà Nẵng đã kiểm tra hành chính tại nhà số 39 Dương Tử Giang (Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng), phát hiện 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. 

Trong quá trình điều tra, Công an Đà Nẵng đã khởi tố vụ án "tổ chức cho người khác nhập cảnh vào Việt Nam trái phép"; khởi tố 3 bị can, trong đó có 1 người Trung Quốc, 1 người ở Đà Nẵng và 1 người ở Quảng Nam.

Tiếp đó, ngày 16-7 Công an Đà Nẵng đã kiểm tra hành chính khách sạn East Sea (đường Loseby, Q.Sơn Trà, Đà Nẵng), phát hiện 27 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Hiện Công an Đà Nẵng đang phối hợp các đơn vị chức năng xác minh.

Tại cuộc họp trực tuyến với Chính phủ về công tác phòng chống COVID-19 ngày 25-7, khi đề cập đến việc quản lý xuất nhập cảnh, trung tướng Nguyễn Văn Sơn - thứ trưởng Bộ công an, cho rằng nếu căn cứ vào 3 vụ việc mà Công an Đà Nẵng, Công an Quảng Nam phát hiện, xử lý thì thấy tình hình quản lý nhập cảnh còn lỏng lẻo. 

"Những vụ việc cho thấy có đường dây móc ngoặc, cấu kết giữa các đối tượng trong và ngoài nước hình thành tổ chức bất hợp pháp" - ông Sơn chỉ ra.
Đoàn Cường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét