Bài đăng nổi bật

CHÂN DUNG NHÀ VĂN DƯƠNG THU HƯƠNG

 CHÂN DUNG NHÀ VĂN DƯƠNG THU HƯƠNG  Tác giả : Nguyễn Đăng Mạnh Tôi không nhớ rõ đã quen Dương Thu Hương từ bao giờ. Có lẽ từ hồi chị học trư...

Thứ Ba, 30 tháng 3, 2021

Kẻ cơ hội

 

Kẻ cơ hội

Nguyễn Quang Lập

Tin nhắn của bạn văn, cô không nêu tên, nhưng tôi nói thẳng ra đó là Nguyễn Văn Thọ, biệt danh "Thọ Muối" . Người được cho là đã từng theo Quang lùn, một dư luân viên nổi tiếng, trương biểu ngữ ủng hộ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Năm 2014 tôi bị bắt, tạm giam ở số 4 Phan Đăng Lưu. Ba ngày sau, một sáng Chủ nhật tình cờ tôi đọc được tờ báo Nhân dân, trong đó có bài: "Dù là ai cũng phải tôn trọng pháp luật", dù không nhắc tên tôi nhưng ai đọc cũng biết bài báo nói về tôi. Cuối bài báo ký tên: Nguyễn Văn Thọ ( Việt kiều Đức).

Ra tù tôi ra Hà Nội dự Hội thảo thơ Nguyễn Việt Chiến, gặp Thọ Muối. Hắn chìa tay bắt, tôi từ chối, đi thẳng vào hội trường. Hắn gào lên: "Lập ơi, mày không hiểu tao!". 

Tới khi xuống âm phủ, Thọ muối tất gặp Nguyễn Huy Thiệp. Thể nào hắn cũng gào lên: "Thiệp ơi mày không hiểu tao!"

Hiểu cái gì?

Chắc ý hắn muốn nói: Tao làm vậy chẳng qua cũng vì miếng cơm manh áo mà thôi. Vì miếng cơm manh áo mà làm như Nguyễn Văn Thọ, đó là loại trí thức cục cứt!

N.Q.L.

Nguồn: FB Nguyễn Quang Lập

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét