Bài đăng nổi bật

Cờ trong tay Trần Cẩm Tú

  Cờ trong tay Trần Cẩm Tú.  Trước cáo buộc liên quan đến trợ lý nhận hối lộ hàng chục triệu usd, Vương Đình Huệ thẳng thừng chối không biết...

Thứ Năm, 24 tháng 10, 2019

Tin Biển Đông: Hải Dương 8 rút đi sau hơn 3 tháng xâm phạm vùng biển VN | Tiếng Dân

Tin Biển Đông: Hải Dương 8 rút đi sau hơn 3 tháng xâm phạm vùng biển VN | Tiếng Dân

Vị trí tàu Khanh Hoa 01015 “chia tay” với Hải Dương 8. Nguồn: Phạm Thắng Nam
Ông Việt nghiêng về khả năng TQ sẽ rút hẳn, bởi một số mục tiêu TQ đã đạt được, đó là gây sức ép với VN, khi VN đặt giàn khoan Hakuryu 5, tại lô 06.01, thuộc vùng đặc quyền kinh tế của VN nhưng TQ tuyên bố chủ quyền, cho nên TQ cho Hải Dương 8 tới quấy phá. Bây giờ giàn khoan Hakuryu 5 rút đi, nên TQ cũng cho Hải Dương 8 rút lui.
Video clip cho thấy, vị trí giàn khoan Hakuryu 5 được đánh dấu bởi vòng tròn màu vàng đất, có đầu mũi tên trắng ở giữa. Các tàu cảnh sát biển và hải giám VN đã ngăn chặn hữu hiệu các tàu hải cảnh TQ, nên không có lúc nào tàu TQ đến gần được giàn khoan. Chỉ một lần tàu hải cảnh TQ đến sát được giàn khoan, sau khi đã tắt AIS để lừa các tàu VN.
Lại bản đồ lưỡi bò nằm trong ấn phẩm bán tại Việt Nam
Cục Xuất bản, In và Phát hành, thuộc Bộ TT&TT đang làm rõ thông tin sách in hình ‘đường lưỡi bò’ được bày bán tại nhà sách lớn ở Việt Nam, VTC đưa tin. Đó là vụ cuốn sách địa lý có tên Atlas of the World picture book, NXB là Usborn, được bày bán ở nhà sách P.N có hình ảnh “đường lưỡi bò”.
Một người dân bình luận: “Đây là điều cực kỳ nguy hiểm. Tôi không hiểu sao cuốn sách này có thể lọt vào một nhà sách lớn như vậy? Không biết bao nhiêu phụ huynh mua cuốn sách này về cho các con, các cháu của họ đọc và học những kiến thức từ trong đó”.
Hình ảnh cuốn sách có in hình “đường lưỡi bò” phi pháp lan truyền trên mạng xã hội. Nguồn: VTC
Ngày 24/10/2019, đại diện Cục Xuất bản, In và Phát hành xác nhận, đơn vị nhập sách là Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Phát triển văn hóa. Công ty này đã được cấp giấy phép nhập 20 cuốn sách “Atlas of the World picture book” vào ngày 2/11/2018.
Đại diện Cục Xuất bản, In và Phát hành nói với VTC: “Trong giấy xác nhận của Cục, chúng tôi yêu cầu công ty này phải thẩm định nội dung xuất bản phẩm nhập khẩu là cuốn sách Atlas of the World picture book và báo cáo kết quả thẩm định về Cục”. Vẫn là các bên đổ qua, đổ lại.
______

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét