Bài đăng nổi bật

Nhân sự chủ chốt cấp cao

  Nhân sự chủ chốt cấp cao. BCT đã có phương án chính thức về nhân sự chủ chốt trình trung ương đảng, dự kiến trung ương họp vào ngày 16-18 ...

Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2019

Mình không hiểu họ nghĩ họ đã đạt được cái gì?

Mình không hiểu họ nghĩ họ đã đạt được cái gì?

6-10-2019
Vậy là một “KOL” đã “bóc phốt” thành côngrằng Hà Nội không đáng bị Air Visual đánh giá là thành phố ô nhiễm nhất thế giới. Thậm chí, một KOL khác còn cho rằng Air Visual làm vậy chủ yếu là để bán được máy lọc không khí v.v… Mình không nghĩ quá nhiều người đặt câu hỏi về cách lập luận của những KOL này nhưng hề chi, cũng có ai đặt câu hỏi về cách Air Visual đo đạc đâu. Vốn dĩ, chúng ta chỉ cần một quan điểm nào đó nghe nguy hiểm để có thể núp bóng và cảm thấy thiên hạ bị phỉnh còn ta thì không thôi. Phải không?
Ngay lập tức, Air Visual bị “trừng phạt” bằng loạt đánh giá 1 sao của những người vừa thở phào nhẹ nhõm nhưng cũng không quên phẫn nộ vì đã dám “dắt mũi” họ. Đến mức, bộ phận PR của Air Visual đã phải tạm tháo ứng dụng khỏi Play Store và App Store cho người Việt Nam.
Vậy là môi trường mạng của Việt Nam lại một lần nữa trong sạch. Rồi chúng ta sẽ làm ra một app khác đánh giá chất lượng không khí đàng hoàng hơn, vì chúng ta hơn. Cứ nhìn vào chỉ số của Sở TNMT thì thấy, mọi thứ có quá tệ đâu, chỉ số ô nhiễm không khí hoàn toàn tốt, chỉ cần mưa xuống thế là xong. Hà Nội như vậy đã được minh oan, người dân không cần phải mua máy lọc hay khẩu trang nữa, hoa vẫn nở, không khí vẫn trong lành, chỉ số vẫn xanh, đất nước vẫn phát triển. Không khí chưa bao giờ dễ “làm sạch” như vậy. Thời đại 4.0, chỉ cần xoá app là trong lành hẳn. Nhiều người bắt đầu thở phào với “thắng lợi” này.
Chỉ có điều, liệu có ai sẽ chấp nhận ra đường ngày mai không cần đeo khẩu trang? Chỉ số Air Visual vốn dĩ không phải để xem như thước đo bất di bất dịch. Ô nhiễm hay không không do cái máy quan trắc đắt tiền hay đạt chuẩn đánh giá mà do cái mũi của ta quyết định cơ mà.
Mình không hiểu họ nghĩ họ đã đạt được cái gì.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét