Bài đăng nổi bật

Nhân sự chủ chốt cấp cao

  Nhân sự chủ chốt cấp cao. BCT đã có phương án chính thức về nhân sự chủ chốt trình trung ương đảng, dự kiến trung ương họp vào ngày 16-18 ...

Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2019

Chỉ có quân đầu trộm đuôi cướp

Chỉ có quân đầu trộm đuôi cướp

6-10-2019
Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân và các lãnh đạo TP tại kỳ họp Hội đồng NDTP vừa qua. Ảnh: Chính quyền TPHCM
Động thái trốn tránh dân Thủ Thiêm hoặc những ai nói về Thủ Thiêm của UBND TP đã quá rõ ràng. Ngoài ra, UBND cùng với Ủy Ban làm trận làm thượng Tổ Quốc còn ngăn cản bất kì ai muốn nói về vấn đề thay đổi luật Đất đai 2013 từ điều 61 đến 85. Luật đất đai 2013 góp phần không nhỏ đến chuyện người dân bị mất đất từ khi nó có hiệu lực.
Dân Thủ Thiêm yêu cầu được đối thoại không thể tiếp tục để một nhóm người quyết định số phận của hàng ngàn, hàng chục ngàn người. Dân Thủ Thiêm phải tự mình quyết định số phận của mình, vậy mà đến nay vẫn không nhận được thành ý của Ủy Ban Nhân Dân TP.HCM. Thay vào đó cán bộ của UBND TP.HCM liên tục có những phát biểu một chiều bất lợi cho người dân. 
Các vị tự diễn biến, tự chuyển hóa một cách độc tài không tôn trọng Nhân Dân. Những người nắm vững pháp lý Thủ Thiêm đều bị chặn trong buổi tiếp xúc cử tri ngày 7/10/2019, ngay cả cửa hội nghị cũng không qua nổi. Ít ai biết rằng 10 năm về trước, toàn bộ cán bộ đứng đầu về bản đồ của các ban ngành đoàn thể từ Sở quy hoạch Kiến trúc, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên – Môi trường… đã có một trận đấu bản đồ với 3 người đại diện ở Thủ Thiêm.
Kết quả, các ban ngành đoàn thể đông như quân Nguyên đã thua 3 người dân thường. Mặc dù thua nhưng các vị bất chấp đạo lý, tự ra Quyết định cưỡng chế đất của dân.
10 năm trước đã thua, 10 năm sau không dám đối diện, lại tự biên, tự diễn, tự phủ quyết số phận người dân một cách vô nhân tính.
Các vị có 10 năm chuẩn bị cho kế hoạch bóp chết người dân. Tại sao quý vị lại không tự tin đấu pháp lý, bản đồ, lý lẽ với người dân? Các vị sợ gì những kẻ ít học như chúng tôi?
Có lý đi khắp thế gian, chỉ có quân đầu trộm đuôi cướp mới trốn tránh như thế. Để rồi qua ngày mai, các vị thỏa thích tung hô rằng, dân Thủ Thiêm ăn vạ, rằng mình đã giải quyết êm xuôi vấn đề Thủ Thiêm. Thôi thì chúng tôi cho quý vị tự mãn một lần trước khi cùng nhau đấu tiếp một trận vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét