Bài đăng nổi bật

Cờ trong tay Trần Cẩm Tú

  Cờ trong tay Trần Cẩm Tú.  Trước cáo buộc liên quan đến trợ lý nhận hối lộ hàng chục triệu usd, Vương Đình Huệ thẳng thừng chối không biết...

Thứ Bảy, 29 tháng 8, 2020

Thông tin xét xử Vụ án Đồng Tâm

 

Thông tin xét xử Vụ án Đồng Tâm

Luật sư Đặng Đình Mạnh 

Ngày 26/08/2020, hai ngày sau khi báo chí thông tin, thì các luật sư mới bắt đầu nhận được Giấy báo chính thức của Tòa án Nhân dân TP.Hà Nội thông báo lịch xét xử vụ án Đồng Tâm vào sáng ngày 07/09/2020 tại trụ sở tòa án. Dự kiến kế hoạch xét xử trong 10 ngày.

Trước đây, sau khi nhận cáo trạng, thì một số luật sư đã cùng kiến nghị với các cơ quan tiến hành tố tụng hai vấn đề về thủ tục tố tụng:

  • Xem xét về thẩm quyền điều tra vụ án của Công an TP.Hà Nội. Vì lẽ, có mâu thuẫn quyền lợi khi Công an TP.Hà Nội cũng đang là đối tượng bị công dân tố giác tội phạm trong vụ án;

  • Triệu tập những người tham gia tố tụng gồm tổ chức và các cá nhân sau: Công an TP.Hà Nội, các chiến sĩ đã tham gia vào việc xâm nhập, tấn công và bắn chết công dân Lê Đình Kình.

Thật sự, nội dung của hai kiến nghị trên nếu được đáp ứng nghiêm túc, thì chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều trong việc xác định sự thật khách quan của vụ án, đồng thời, cũng là thử thách sống còn, không hề đơn giản đối với bên giữ quan điểm buộc tội.

Theo quy định, các kiến nghị hoặc yêu cầu của luật sư phải được giải quyết trước khi xét xử vụ án. Tuy nhiên, qua xem xét văn bản Quyết định đưa vụ án ra xét xử, cho thấy TAND TP.Hà Nội đã không xem xét, phản hồi gì đối với các kiến nghị của luật sư, cho dù là bác bỏ.

Do vậy, không khác với dự đoán của các luật sư, Vụ án Đồng Tâm thật sự là một vụ án khó khăn ngay từ khi khởi đầu.

Saigon, ngày 26/08/2020

LS.Đặng Đình Mạnh

Nguồn: FB Dang Manh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét