Bài đăng nổi bật

Cờ trong tay Trần Cẩm Tú

  Cờ trong tay Trần Cẩm Tú.  Trước cáo buộc liên quan đến trợ lý nhận hối lộ hàng chục triệu usd, Vương Đình Huệ thẳng thừng chối không biết...

Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2019

Phạm Chí Dũng

Phạm Chí Dũng

22-11-2019
Anh Phạm Chí Dũng là một trong số ít người đấu tranh dân chủ có kiến thức và nhãn quan tốt về chính trị, kinh tế. Anh này có nhiều tố chất lãnh đạo, kiểu Trần Huỳnh Duy thức.
Phạm Chí Dũng đấu tranh mạnh mẽ cho XHDS, mà hiện nay việc thành lập công đoàn độc lập đang là bắt buộc để gia nhập EVFTA. Biết đâu anh Dũng đang rục rịch để tham gia cái đó?
Việc anh Dũng đứng ra thành lập hội nhà báo độc lập và duy trì một tờ báo mạng là cái gai trong mắt chính quyền từ lâu rồi. Vì hiện tại VN vẫn chưa có luật lập hội, coi như việc lập hội đó là vi phạm pháp luật, dưới con mắt của cơ quan an ninh.
Có lẽ nguyên nhân chính khiến Phạm Chí Dũng bị hốt là vì những gì anh làm offline (lập hội), còn những bài viết của anh trên Facebook thực ra không có quá nhiều ảnh hưởng đến đa số dân chúng (lượng tương tác khá thấp). Phần lớn là do anh hay viết kiểu chính luận, về các đề tài vĩ mô, nên không có sự thu hút với bần nông. Nhưng cách viết nghiêm túc đó, kiểu như báo Nhân Dân nhưng theo chiều ngược lại, lại là nguy hiểm đối với an ninh.
Phạm Chí Dũng đã từng bị hốt một lần, với tội danh còn nghiêm trọng hơn, là lật đổ chính quyền, bị tạm giam 4 tháng, nhưng lại được đình chỉ điều tra, có thể do không có đủ bằng chứng hoặc phe cánh không thỏa thuận với nhau được. Lúc đó anh, bị cho là, đứng sau trang Quan Làm Báo. Trang đó kể ra cũng nguy hiểm cho chính quyền đương thời của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng!
Phạm Chí Dũng là một đảng viên, bộ đội, cán bộ tuột xích, lại là con của nguyên trưởng ban tổ chức thành ủy HCM. Lẽ ra, nếu ngoan, không tự diễn biến và với bằng TS kinh tế, anh cũng có thể “phấn đấu” ít nhất ở vị trí GĐ Sở ở SG, hoặc có thể cao hơn. Vì từng nằm trong hệ thống và gia đình truyền thống CM, nên Phạm Chí Dũng có những nhận định sắc sảo về hệ thống chính trị hiện tại. Điều đó rất không tốt khi ĐH đảng đang cận kề, mà có ông cứ ngồi bình luận nọ kia, rất là phức tạp, nên tốt nhất là cho nhập kho.
Hi vọng lần này anh cũng may mắn như lần trước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét