Bài đăng nổi bật

Cờ trong tay Trần Cẩm Tú

  Cờ trong tay Trần Cẩm Tú.  Trước cáo buộc liên quan đến trợ lý nhận hối lộ hàng chục triệu usd, Vương Đình Huệ thẳng thừng chối không biết...

Thứ Hai, 25 tháng 11, 2019

Khi đại gia đình Trần Hồng Hà là "Hồng Phúc Của Dân Tộc"

Khi đại gia đình Trần Hồng Hà là "Hồng Phúc Của Dân Tộc" 


Bộ Tài Nguyên - Môi Trường chưa hết lùm xùm vụ một nhân viên sai phạm kỷ luật nghiêm trọng trong vụ việc "Formosa" bị cách hết các chức vụ trong Đảng và Chính quyền là Lương Duy Hanh lại được ông Trần Hồng Hà quy hoạch, cơ cấu lên các chức vụ cao hơn (quy hoạch làm vụ trưởng của 2 vụ) thì nay lại rộ lên thông tin em dâu ông Trần Hồng Hà là bà Dương Thị Phương Anh (vợ ông Trần Hồng Hải) đang giữ chức phó Giám đốc Quỹ Bảo vệ môi trường, một quỹ trực thuộc Bộ Tài Nguyên - Môi Trường hiện có quy mô khoảng 3,000 tỷ (ba nghìn tỷ đồng)? Và trả lời truyền thông về việc bổ nhiệm này thì Vụ Tổ Chức Cán Bộ nói rằng việc bổ nhiệm em dâu Bộ trưởng Trần Hồng Hà làm phó Giám Đốc Quỹ Bảo vệ Môi Trường là đúng quy trình, không có sự ưu ái nào! Nhưng liệu có ai tin việc bổ nhiệm người thân vào những vị trí trọng yếu, ngon ăn này của ông Trần Hồng Hà không có khuất tất? 
Được biết, em trai của ông Trần Hồng Hà là ông Trần Hồng Thái cũng được ông Hà bổ nhiệm làm Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng - Thủy văn (Bộ Tài Nguyên - Môi Trường); và cũng như trường hợp bà Dương Thị Phương Anh, Vụ Tổ Chức Cán Bộ (Bộ Tài Nguyên - Môi Trường) cũng trả lời báo giới rằng việc bổ nhiệm em trai Bộ Trưởng Bộ Tài Nguyên - Môi Trường Trần Hồng Hà cũng là đúng quy trình, không có sự ưu ái? 
Trước đó, Bộ Tài Nguyên - Môi Trường cũng đang ầm ĩ vụ việc các cán bộ trực thuộc Tổng Cục Biển - Đảo của Bộ này bị tố cáo nhận 12 tỷ đồng (mười hai tỷ đồng) để "chạy dự án", vụ việc này báo chí chính thống cũng đăng tin ầm ĩ nhưng đến nay đã hơn nửa năm bỗng dưng im bặt, không nghe báo chí hay truyền thông chính thống nhắc đến dù những hóa đơn, chứng từ chuyển tiền trong vụ việc này rành rành ra đó và rõ như ban ngày? Phải chăng có khuất tất gì bên trong nên vụ việc này mới bị chìm xuồng? Thêm một điều lạ là trước kia tay bút "kền kền" Osin Huy Đức đã có động thái gỡ bài viết liên quan đến ông Trần Hồng Hà sau khi đưa lên Facebook không lâu? Thử hỏi một Facebooker được "chống lưng" rất mạnh là Osin Huy Đức còn không dám đụng vào Trần Hồng Hà thì biết thế & lực cả về kinh tế lẫn chính trị của Trần Hồng Hà mạnh đến nhường nào? 
Tóm lại, Bộ Tài Nguyên Môi Trường nói riêng và đất nước này nói chung rất may mắn khi có một Bộ trưởng tài giỏi, thế lực khuynh thành như Trần Hồng Hà làm lãnh đạo cộng với sự lãnh đạo của em dâu và em trai ông Trần Hồng Hà trong Bộ này thì gia tộc ông Trần Hồng Hà đúng là "Hồng Phúc Của Dân Tộc" như lời chị Quyết Tâm phát biểu; và chắc chắn một điều không ai có thể cản được ông Trần Hồng Hà tiếp tục tái cử sau Đại Hội lần thứ XIII sắp tới? Và sự nghiệp chính trị của ông Trần Hồng Hà giống như đang bon bon trên đại lộ, và với cái đà này thì cái ghế PTTg (phó Thủ tướng) làm sao thoát khỏi tay ông Trần Hồng Hà sau Đại Hội XIII./. 
- Tác giả: Dũng Nam 
* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả, không thể hiện quan điểm của "Ban Quản Trị Page Secret Information".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét