Bài đăng nổi bật

Cờ trong tay Trần Cẩm Tú

  Cờ trong tay Trần Cẩm Tú.  Trước cáo buộc liên quan đến trợ lý nhận hối lộ hàng chục triệu usd, Vương Đình Huệ thẳng thừng chối không biết...

Thứ Bảy, 23 tháng 11, 2019

Người Buôn Gió- Bài của tác giả Trung Kiên: về tập đoàn Hoa Lâm.

Người Buôn Gió- Bài của tác giả Trung Kiên: về tập đoàn Hoa Lâm.



Số phận "Hoa Lâm" sẽ ra sao sau Đại Hội XIII ? 
Theo một số nguồn tin khả tín, trong một động thái mới nhất thì Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chính thức tuyên bố Ông & vợ ông là bà Trần Nguyệt Thu cùng gia đình mình không có và không còn dính líu gì đến tập đoàn Hoa Lâm. 
Cùng một động thái tương tự thì bà Bình (vợ Bí thư Thành ủy Thành Phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân) cũng nói với những người thân cận rằng chồng mình là ông Nguyễn Thiện Nhân cũng không còn liên quan hay dính dáng gì đến tập đoàn Hoa Lâm. 
Và không biết thực hư nguồn thông tin trên chính xác bao nhiêu phần trăm nhưng chúng ta thử đặt ra một số tình huống giả định và đi vào phân tích một số khả năng có thể xảy ra: 
1. Đặt trường hợp nguồn thông tin trên, tức thông tin Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng vợ mình là bà Trần Nguyệt Thu và Bí thư Thành ủy Thành Phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân không còn "đỡ đầu" cho Hoa Lâm nữa là thật thì Hoa Lâm có chết?! Rất có thể, nhưng với điều kiện những tuyên bố của ông Nguyễn Xuân Phúc và ông Nguyễn Thiện Nhân là thật và đi đôi với hành động, còn nếu những tuyên bố trên chỉ là những lời "đãi bôi", chỉ là động tác "ảo" để mị dân nhằm kiếm thêm phiếu để có cơ hội tái cử tại Đại Hội XIII thì cũng không có gì bất ngờ, và trong trường hợp này thì Hoa Lâm vẫn bất khả xâm phạm trên toàn lãnh thổ Việt Nam dù sai phạm có to bằng trời, vì cho dù không có ông Nguyễn Xuân Phúc hoặc ông Nguyễn Thiện Nhân "đỡ đầu" chăng nữa thì vẫn sẽ có những thế lực khác thậm chí bằng hoặc mạnh hơn ông Phúc, ông Nhân sẽ nhảy vào "bảo kê" cho Hoa Lâm! Vì sao? Rất dễ hiểu: Vì thường thì con người ta "mạnh vì gạo, bạo vì tiền", mà nói về vấn đề "gạo, tiền" thì Hoa Lâm chỉ hơn chứ không kém người khác nên đừng mong gì "xử" được những sai phạm của Hoa Lâm. 
2. Giả sử thông tin ông Nguyễn Xuân Phúc Phúc, ông Nguyễn Thiện Nhân "bỏ" Hoa Lâm là thông tin ảo, do người của hai ông này tung ra để kiếm phiếu nhằm tái cử tại Đại Hội XIII thì Hoa Lâm đã mạnh sẽ càng thêm mạnh giống như "hổ mọc thêm cánh".
Vậy nếu Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bí thư Thành ủy Thành Phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân không được tái cử tại Đại Hội XIII thì Hoa Lâm sẽ "chết"? 
Nếu ai đó nghĩ rằng Hoa Lâm sẽ chết nếu như mất đi hai cột trụ "chống lưng" là hai ông Nguyễn Xuân Phúc, Nguyễn Thiện Nhân là cực kì viển vông và sai lầm. Vì sao? Vì Hoa Lâm đã kịp "đầu tư" vào thế hệ kế cận là những Nguyễn Thành Phong (UVTWĐ, Chủ tịch UBND Thành Phố Hồ Chí Minh), Trần Vĩnh Tuyến (phó Chủ tịch UBND Thành Phố Hồ Chí Minh), Nguyễn Toàn Thắng ( Giám đốc Sở Tài Nguyên - Môi trường Thành Phố Hồ Chí Minh), Trần Văn Minh (phó Tổng Thanh tra Chính Phủ) và đặc biệt là đầu tư vào một ngôi sao chính trị đang lên là Lê Quốc Phong (UV dự Khuyết Trung Ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung Ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh), một người được xem là tuổi trẻ tài cao vì sinh năm 1978 nhưng sự nghiệp chính trị lên như diều gặp gió và sở hữu cơ ngơi cộng khối tài sản kếch xù (sù) để tạo "lá chắn thép" nhằm bảo vệ mình và đảm bảo cho việc "sai phạm" của Hoa Lâm sẽ không bị phanh phui. 
Vậy cho nên, sau Đại Hội XIII ông Nguyễn Xuân Phúc, Nguyễn Thiện Nhân có tái cử hay không thì cũng không ảnh hưởng gì đến số phận của Hoa Lâm! Vì sao? Vì nếu những Nguyễn Thành Phong vào được Bộ Chính Trị, Lê Quốc Phong tiếp tục tái cử, Trần Văn Minh tiếp tục tại vị trong những nhiệm kỳ tiếp theo thì Tập đoàn Hoa Lâm và người phụ nữ quyền lực được mệnh danh là "Lã Bất Vi thời 4.0" Trần Thị Lâm sẽ tiếp tục lũng đoạn nền kinh tế - chính trị không chỉ riêng ở Thành Phố Hồ Chí Minh mà còn lũng đoạn gần như cả nước khi "đệ tử" của mình là Trần Văn Minh lên "nắm" Thanh tra Chính phủ.
Và chốt lại vấn đề: Hoa Lâm vẫn là "vùng cấm bất khả xâm phạm" ít nhất là trong nhiệm kỳ kế tiếp khi những Nguyễn Thành Phong, Lê Quốc Phong, Trần Văn Minh vẫn tiếp tục được tái cử và leo cao...
- Tác giả: Trung Kiên
* Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả, không thể hiện quan điểm của "Ban Quản Trị Page Secret Information".
.................
Chị Beo Hồng ở bên Mỹ, trước nay chị sống ở SG, ít khi có chuyện gì ngoài Bắc. Bỗng nhiên chị từ Mỹ về thăm nhà máy nước sông Đuống, rồi chị giải thích vụ trong nhà máy sân gôn như thế này.
--------------------
'' Nhà máy cực đẹp, cây xanh đang trồng tất cả những chỗ ...có đất. Mấy ông Tây Lông buồn tình đặt vài tấm thảm chùi chân chỗ hồ nước tập golf và ngay hôm qua, tôi đã thấy lan truyền tin, nm Sông Đuống lấy đất làm sân golf.
Bà Liên hiện giữ 51 (năm mươi mốt) % cổ phần và giữ chức CT HĐQT. ''
------------------------
Chị Beo Hồng vẫn quen cái thói ngạo nghễ, tinh tướng, phán như mình là mẹ thiên hạ. 10 năm đã trôi qua rồi , chị tránh cái vụ công ty tư nhân sân sau của chị dính đến hơn 8 tỷ om xòm dạo nọ, tưởng đã yên thân bên Mỹ mở tiệm bán mỳ !!!
Nào ngờ có cơ hội là lại tinh tướng như xưa.
Tây Lông chị nói ở đây, là người Đức, người Đức họ không tuỳ tiện vô kỷ luật đến mức đặt thàm chơi golf trong nhà máy nước như thế đâu chị, đến công nhân Đức họ cũng không làm thế, huống chi là chuyên gia hay doanh nghiệp đối tác. Sân golf phải do chị Đỗ Liên chỉ đạo làm, đừng đổ oan cho người khác vô lý như thế.
Không biết giờ trình độ của chị hạn chế vì chủ quan dân trí vẫn như 10 năm trước, hay chị đã đến tầm thượng thừa, giả vờ sơ hở vu cáo thế để lộ mặt bản chất Đỗ Liên tráo trở, đổi trắng thay đen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét