Bài đăng nổi bật

Nhân sự chủ chốt cấp cao

  Nhân sự chủ chốt cấp cao. BCT đã có phương án chính thức về nhân sự chủ chốt trình trung ương đảng, dự kiến trung ương họp vào ngày 16-18 ...

Thứ Tư, 26 tháng 6, 2019

Sao không biến cao tốc Bắc Nam thành một biểu tượng lòng yêu nước của người Việt?

Sao không biến cao tốc Bắc Nam thành một biểu tượng lòng yêu nước của người Việt?

26-6-2019
Tại sao chính phủ cứ khăng khăng phải xây dựng cao tốc Bắc Nam ngay khi nợ công đang tăng, ngân sách quốc gia cạn kiệt không thể tự đầu tư phải đi vay nước ngoài mà hiệu quả kinh tế của con đường lại không rõ ràng?
Mọi việc cứ như thể được vẽ ra để cố tình chui đầu vào cái bẫy nợ của Trung Cộng đã giương ra vậy.
Công luận đang dậy sóng với những thương hiệu đội lốt Made in Vietnam nhưng thực chất là của Trung Quốc.
Phản ứng của dư luận để đòi hỏi sự minh bạch là tốt nhưng cái đáng sợ hơn, đáng để quan tâm và lên án hơn rất nhiều là những động vật đi hai chân, mang ADN Việt Nam nhưng não đã bị cấy chip điện tử hay bị nhiễm một loại vi rút đặc biệt nên chỉ phục vụ lợi ích của Trung Cộng.
Chính vì vậy mà những kẻ này quên mất rằng chính quyền Trung Cộng đang chiếm giữ biển đảo, vẫn liên tục xâm phạm chủ quyền đất nước, tước đoạt quyền lợi đánh bắt hải sản của ngư dân Việt.
Bởi não đã bị thao túng nên tuy mang hình hài con người Việt Nam, nói tiếng Việt nhưng chúng thực ra đã biến thành những động vật tham tiền vô độ, bằng mọi giá để có được đồng tiền, cho dù thực ra trong mấy chục năm cuộc đời, chúng hay con cháu của chúng không thể tiêu hết được.
Chúng quên đi những khái niệm căn bản của một con người như tổ quốc, danh dự, lòng tự hào tự thân, quyền lợi dân tộc.
Do vậy, cuộc đấu tranh với loại động vật này là rất khó khăn và lâu dài. Để chiến thắng được cuộc đấu tranh này, tôi có một ý kiến.
Tại sao cao tốc Bắc Nam này không phải là người Việt Nam tự làm? Vốn sẽ được toàn dân đóng góp. Không phải là một sự đóng góp theo kiểu góp từ thiện mà dưới dạng mua cổ phiếu của một công ty quản lý quỹ do chúng ta lập ra. Về sau tiền thu được từ cao tốc sẽ được đưa vào ngân sách theo tỉ lệ hợp lý và phần còn lại là chia cổ tức theo cổ phiếu. Đây sẽ là một dạng BOT của người dân.
Tất cả các công ty xây dựng đường sẽ được đưa vào danh sách được theo dõi, mọi hoạt động tài chính đều được giám sát bằng những công cụ công nghệ tốt nhất. Đây sẽ là một công trình của toàn dân, một biểu tượng của lòng yêu nước, một mẫu hình về sự minh bạch.
Khi một công trình đã trở thành một biểu tượng của lòng yêu nước, của sự minh bạch thì tôi tin rằng mọi công ty xây dựng tham gia vào đều cố gắng làm tốt nhất, nếu không họ sẽ mất uy tín trước công luận.
Công trình này, không chỉ là minh chứng cho lòng yêu nước của chúng ta mà còn là một thông điệp để cho chính quyền này hiểu rằng người dân làm được khi có lòng tin, thứ mà họ đã và đang đánh mất rất nhiều.
Một số bạn của tôi khi nghe ý tưởng này, đã muốn đóng góp 100 triệu, và tôi cũng vậy và tôi tin rằng sẽ có rất nhiều doanh nhân tham gia với số tiền gấp nhiều lần như thế.
Tất nhiên chúng ta sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi làm việc với chính quyền nhưng cũng như mọi điều khác trong cuộc sống, những gì đẹp nhất đều được xây dựng bằng trí tuệ, lao động, tình yêu và ý chí kiên cường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét