Bài đăng nổi bật

CHÂN DUNG NHÀ VĂN DƯƠNG THU HƯƠNG

 CHÂN DUNG NHÀ VĂN DƯƠNG THU HƯƠNG  Tác giả : Nguyễn Đăng Mạnh Tôi không nhớ rõ đã quen Dương Thu Hương từ bao giờ. Có lẽ từ hồi chị học trư...

Thứ Bảy, 28 tháng 10, 2017

TQ yêu cầu Mỹ không cho Tổng thống Đài Loan quá cảnh


TQ yêu cầu Mỹ không cho Tổng thống Đài Loan quá cảnh

Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn.
Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn.
 AFP
Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 27/10 lên tiếng yêu cầu chính phủ Hoa Kỳ không cho phép tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn quá cảnh ở lãnh thổ Hoa Kỳ, khi bà trên đường tới thăm các quốc đảo đồng minh ở Thái Bình Dương.
Phát ngôn nhân Bộ ngoại giao Trung Quốc, ông Cảnh Sảng nói với báo giới rằng mọi người đều có thể nhìn ra ý định vì sao bà Thái muốn quá cảnh ở Hoa Kỳ. Quan điểm của Bắc Kinh là Washington không nên cho bà này quá cảnh, tránh gây hiểu nhầm với lực lượng đòi độc lập ở Đài Bắc, cũng như duy trì mối quan hệ Trung-Mỹ và hòa bình, ổn định tại đảo quốc này.
Tổng thống Thái Anh Văn sẽ đi thăm ba quốc đảo tại Thái Bình Dương gồm Marshall, Tuvalu và Solomon từ ngày 28 tháng 10 cho đến 4 tháng 11. Đó là ba quốc đảo trong số 6 đồng minh hiện nay của Đài Loan tại Thái Bình Dương.
Chuyến công du ra nước ngoài gần nhất của tổng thống Thái Anh Văn là vào tháng giêng vừa qua khi bà đến thăm những nước đồng minh Trung Mỹ. Lúc đó bà quá cảnh qua Hoa Kỳ. Trung Quốc lên tiếng yêu cầu Hoa Kỳ ngăn không cho tổng thống Đài Loan quá cảnh nước Mỹ; tuy nhiên yêu cầu đó không được đáp ứng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét