Bài đăng nổi bật

CHÂN DUNG NHÀ VĂN DƯƠNG THU HƯƠNG

 CHÂN DUNG NHÀ VĂN DƯƠNG THU HƯƠNG  Tác giả : Nguyễn Đăng Mạnh Tôi không nhớ rõ đã quen Dương Thu Hương từ bao giờ. Có lẽ từ hồi chị học trư...

Thứ Bảy, 28 tháng 10, 2017

Ông Daniel Kritenbrink chính thức là Đại sứ Mỹ tại Việt Nam

Ông Daniel Kritenbrink chính thức là Đại sứ Mỹ tại Việt Nam

Ông Daniel Kritenbrink nói về chuyến đi của Tổng thống Obama tới Việt Nam và Nhật Bản tại Trung tâm Báo chí nước ngoài Washington vào ngày 18 tháng 5 năm 2016.
Ông Daniel Kritenbrink nói về chuyến đi của Tổng thống Obama tới Việt Nam và Nhật Bản tại Trung tâm Báo chí nước ngoài Washington vào ngày 18 tháng 5 năm 2016.
 Screen capture of U.S. Department of State's video 
Ông Daniel Kritenbrink, người bang Nebraska, chính thức được Thượng Viện Hoa Kỳ phê chuẩn làm Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền của Hoa Kỳ tại Việt Nam.
Thượng nghị sĩ Ben Sasse, R-Neb của Thượng viện Mỹ xác nhận tin này trong thông cáo báo chí hôm 26 tháng 10.
Theo ông Ben Sasse, Hoa Kỳ cần một đại sứ ở Việt Nam với công việc là đảm bảo các hiệp định thương mại đã ký giữa hai nước được thực hiện cũng như hướng dẫn các cuộc đối thoại ngoại giao giữa hai quốc gia.
Cũng theo Thượng nghị sĩ Ben Sasse thì ông Dan Kritenbrink có thể thực hiện được cả hai trọng trách này. Người dân Nebraska nên vui mừng khi chính quyền đã chọn một trong những công dân của họ để đại diện cho Hoa Kỳ tại Việt Nam trong nhiệm kỳ đại sứ mới.
Ông Daniel Kritenbrink được biết đến là một nhà ngoại giao chuyên nghiệp từ năm 1994, từng là giám đốc cao cấp về các vấn đề châu Á cho Hội đồng An ninh Quốc gia của Tổng thống Barack Obama. Trước đó, ông là Phó Đại sứ tại Bắc Kinh.
Ông Kritenbrink lớn lên với tuổi thơ ở phía ngoài thị trấn Ashland, một thành phố trong Quận Jackson tiểu bang Oregon, Hoa Kỳ, là người rất quan tâm đến các vấn đề thế giới trong thời gian theo học khoa học chính trị tại Đại học Nebraska ở Kearney.
Ông Ted Osius, người kết thúc nhiệm kỳ đại sứ tại Việt Nam, lên tiếng chúc mừng tân đại sứ Mỹ Daniel Kritenbrink.
Lời chúc mừng của ông Ted Osius được đưa ra trên tài khoản facebook cá nhân nói rõ là chưa có thời điểm chính xác khi nào ông tân đại sứ chỉ định Daniel Kritenbrink đến Việt Nam; tuy nhiên Phái đoàn Hoa Kỳ tại Việt Nam mong muốn đón chào ông Kritenbrink trong thời gian gần. Đồng thời ông Ted Osius sẽ chuyển giao mọi công việc cho vị tân đại sứ Mỹ tại Việt Nam.
Vừa qua ông Ted Osius đã đến chào từ biệt các quan chức lãnh đạo chính quyền Hà Nội.
Một hoạt động khác gần đây của ông Ted Osius tại Việt Nam là vào ngày 24 tháng 10, ông cùng một số viên chức ngoại giao Hoa Kỳ đang công tác tại nước này đến viếng Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa. Khi đến viếng đoàn thắp hương và đặt vòng hoa tưởng niệm tại bàn thờ Nghĩa Dùng Đài.
Sau đó phái đoàn đi khảo sát tình trạng thực tế các khu mộ trong nghĩa trang.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét