Bài đăng nổi bật

CHÂN DUNG NHÀ VĂN DƯƠNG THU HƯƠNG

 CHÂN DUNG NHÀ VĂN DƯƠNG THU HƯƠNG  Tác giả : Nguyễn Đăng Mạnh Tôi không nhớ rõ đã quen Dương Thu Hương từ bao giờ. Có lẽ từ hồi chị học trư...

Thứ Bảy, 28 tháng 10, 2017

Myanmar kết án hai mục sư Tin Lành

Myanmar kết án hai mục sư Tin Lành

Quân đội Myanmar trong cuộc giao tranh với lực lượng Kachin và ba nhóm sắc tộc khác tại bang Shan năm 2016.
Quân đội Myanmar trong cuộc giao tranh với lực lượng Kachin và ba nhóm sắc tộc khác tại bang Shan năm 2016.
 AFP
Một tòa án ở Myanmar ngày 27/10 kết án hai mục sư Tin Lành người sắc tộc Kachin với cáo buộc ủng hộ bạo loạn và phỉ báng quân đội.
Hai người này đã bị quân đội ở phía bắc bang Shan bắt giữ hồi tháng 12 năm ngoái sau cuộc giao tranh giữa chính phủ và lực lượng Liên minh Kachin cùng ba nhóm du kích sắc tộc khác tại thị trấn Mongko.
Mục sư Dumdaw Nawng Lat, 65 tuổi, và vị lãnh đạo thanh thiếu niên Langjaw Gam Seng, 35 tuổi, đã giúp các nhà báo đưa tin về hậu quả của cuộc tấn công quân sự này. Sau đó, quân đội đã buộc tội hai mục sư này hỗ trợ một nhóm sắc tộc vũ trang.
Sau một phiên xử kéo dài gần 9 tháng, tòa án Lashio ở bang Shan đã kết án mục sư Nawng Lat 4 năm 3 tháng tù giam và mục sư Gam Seng 2 năm 3 tháng tù giam.
Luật sư Brang Di, người bào chữa cho hai mục sư nói rằng bản án dành cho hai ông là không công bằng bởi vì họ chỉ là mục sư, không liên quan gì với các nhóm vũ trang.
Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Human Rights Watch và Fortify Rights, một tổ chức về quyền quốc tế, đã cùng lên tiếng kêu gọi Myanmar trả tự do ngay lập tức cho hai mục sư, nói rằng họ đang bị truy tố vì đã phơi bày các tội ác của quân đội Myanmar.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét