Bài đăng nổi bật

CHÂN DUNG NHÀ VĂN DƯƠNG THU HƯƠNG

 CHÂN DUNG NHÀ VĂN DƯƠNG THU HƯƠNG  Tác giả : Nguyễn Đăng Mạnh Tôi không nhớ rõ đã quen Dương Thu Hương từ bao giờ. Có lẽ từ hồi chị học trư...

Thứ Hai, 30 tháng 10, 2017

Đại sứ Ted Osisus chào kết thúc nhiệm kỳ với chủ tịch nước Việt Nam

Đại sứ Ted Osisus chào kết thúc nhiệm kỳ với chủ tịch nước Việt Nam

Ông Ted Osius đảm nhiệm vai trò Đặc sứ Đặc Mệnh Toàn Quyền của Hoa Kỷ tại Việt Nam từ năm 2014-2017
Ông Ted Osius đảm nhiệm vai trò Đặc sứ Đặc Mệnh Toàn Quyền của Hoa Kỷ tại Việt Nam từ năm 2014-2017
 AFP
Chủ tịch nước Việt Nam, ông Trần Đại Quang, vào  ngày 30 tháng 10 tiếp Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius tại Phủ Chủ tịch khi người đại diện ngoại giao Hoa Kỳ tại Hà Nội đến chào kết thúc nhiệm kỳ công tác ở Việt Nam.
Nhân buổi gặp, Chủ tịch nước Việt Nam gửi lời chúc mừng ông Ted Osius về những việc đượa cho là đóng góp tích cực trong quá trình thúc đẩy quan hệ hai nước.
Ông Ted Osius được nói đã tham gia tổ chức những chuyến viếng thăm của lãnh đạo cấp cao hai nước nhiều nhất trong nhiệm kỳ của một Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam từ trước đến nay. Trong đó, chuyến công du của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đến Hoa Kỳ vào tháng 7 năm 2015 mà truyền thông gọi là chuyến thăm lịch sử.
Sự phát triển kinh tế thương mại song phương Việt Nam – Hoa Kỳ cũng được đánh giá cao trong nhiệm kỳ của ông Ted Osius. Thống kê cho thấy thương mại song phương Việt- Mỹ tăng 47% từ lúc ông Ted Osius nhậm chức đại sứ Việt Nam từ năm 2014 cho đến nay. Tổng vốn đầu tư của Hoa Kỳ vào Việt Nam lên đến hơn $10 tỷ.
Tại cuộc gặp ông Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang, Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius cho biết ông rất vui mừng được ở lại Việt Nam với  cương vị mới, đó là Phó Chủ tịch Đại học Fullbright Việt Nam.
Người thay thế ông Ted Osius ở cương vị Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam là ông Daniel J. Kritenbrink, từng là viên chức chuyên nghiệp cấp cao của ngành ngoại giao và là một nhà ngoại giao Hoa Kỳ kể từ năm 1994.

Máy ban vận tải cho đoàn tổng thống Donald Trump đến Hà Nội

Máy bay vận tải cỡ lớn C-17 của Hoa Kỳ đến sân bay Nội Bài, Việt Nam vào sáng ngày 30 tháng 10. Chiếc máy bay vận tải này đến trước khi tổng thống Donald Trump sang Việt Nam để thăm chính thức vào ngày 11 tháng 11 tới đây; cũng như tham dự thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á- Thái Bình Dương (APEC) vào ngày 10 tháng 11.
Tin cho hay thường để phục vụ chuyến công du của một vị tổng thống Hoa Kỳ đến quốc gia nào, công tác vận chuyển trang thiết bị được tiến hành trước khoảng 10 ngày với hơn 50 lượt bay.
Máy bay vận tải C-17 có khả năng vận chuyển được hầu hết các thiết bị chiến đấu di động của quân đội Hoa Kỳ như xe tăng M1 Abrams, xe bọc thép M2/M3 Bradley, hoặc 4 máy bay vận tải UH-60 Blackhawk, 2 máy bay trực thăng tấn công AH-64 Apache.
Một chiếc C-17 có thể chở được 78 tấn hàng hóa hoặc 158 người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét