Bài đăng nổi bật

Cờ trong tay Trần Cẩm Tú

  Cờ trong tay Trần Cẩm Tú.  Trước cáo buộc liên quan đến trợ lý nhận hối lộ hàng chục triệu usd, Vương Đình Huệ thẳng thừng chối không biết...

Thứ Ba, 24 tháng 7, 2018

Thêm hai người biểu tình được nói ra đầu thú

Thêm hai người biểu tình được nói ra đầu thú

RFA
2018-07-24

Email
Ý kiến của Bạn
Share
Những người bị cáo buộc tội "gây rối trật tự công cộng" trong cuộc biểu tình tại Bình Thuận.
Những người bị cáo buộc tội "gây rối trật tự công cộng" trong cuộc biểu tình tại Bình Thuận.
AFP
Cơ quan an ninh điều tra tỉnh Bình Thuận vào ngày 24 tháng 7 thông báo có thêm hai đối tượng bị cho gây rối trong đợt bạo động tại Phan Rí Cửa diễn ra hôm ngày 10/6 đã ra đầu thú với cơ quan địa phương.
Theo cơ quan an ninh điều tra hai đối tượng này là Bùi Thanh Tư (28 tuổi) và Nguyễn Văn Tiến (20 tuổi) cả hai đều trú tại thị trấn Phan Rí Cửa tỉnh Bình Thuận.
Trước đó, hai đối tượng này cùng với 5 người khác đã bị cơ quan cảnh sát điều tra Bình Thuận truy tố với cáo buộc tội “gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ và hủy hoại tài sản” xảy ra tại đợt biểu tình chống luật Đặc Khu và An Ninh mạng diễn ra hôm ngày 10/6 tại Bình Thuận.
Kể từ ngày 12 tháng 7 cho đến nay, Tòa án huyện Tuy Phong tỉnh Bình Thuận đã tuyên phạt 17 người tham gia biểu tình tại Bình Thuận với cáo buộc tội “gây rối trật tự công cộng” với mức án từ 18 tháng tù treo cho đến 3 năm rưỡi tù giam.
Xin nhắc lại, Dự luật cho nước ngoài thuê đất làm đặc khu tại Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc trong 99 năm, hay còn gọi tắt là Luật Đặc khu, vấp phải phản đối của người dân vì lo ngại các đặc khu này sẽ giúp giới đầu tư Trung Quốc thâu tóm đất đai của Việt Nam.
Nhiều cuộc biểu tình ôn hòa phản đối dự luật Đặc khu diễn ra trên khắp cả nước trong hai ngày cuối tuần 9-10/6. Riêng tại Bình Thuận đợt biểu tình diễn ra từ ngày 10 sang đến ngày 12 tháng 6 và có bạo động. Đây được nhận xét là đợt biểu tình có quy mô lớn nhất tại Việt Nam từ sau ngày 30 tháng tư năm 1975.
Vào ngày 17 tháng 6, lực lượng chức năng tại thành phố Hồ Chí Minh rat ay bắt tất cả những ai mà họ cho là sẽ tham gia biểu tình. Hằng trăm người bị đưa về trại giam dã chiến ở Công Viên Tao Đàn. Sau khi được thả, một số cho biết bản thân họ hay họ chứng kiến người khác bị hành hung một cách dã man.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét