Bài đăng nổi bật

Nhân sự chủ chốt cấp cao

  Nhân sự chủ chốt cấp cao. BCT đã có phương án chính thức về nhân sự chủ chốt trình trung ương đảng, dự kiến trung ương họp vào ngày 16-18 ...

Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017

Kết quả chuyến thăm Indonesia của TBT Nguyễn Phú Trọng

Kết quả chuyến thăm Indonesia của TBT Nguyễn Phú Trọng 

TBT Nguyễn Phú Trọng hội đàm với Tổng thống Indonesia hôm 23/8
TBT Nguyễn Phú Trọng hội đàm với Tổng thống Indonesia hôm 23/8
 AFP

Ngày 23/8 trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Indonesia, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Indonesia đã chứng kiến lễ ký kết các văn kiện hợp tác giữa hai nước, liên quan đến các lĩnh vực tư pháp, nông nghiệp, năng lượng, khoáng sản, giáo dục và hàng hải đồng thời thảo luận về các biện pháp để đạt được mục tiêu kim ngạch thương mại 10 tỷ USD trong thời gian tới.
Trước đó cũng trong cùng ngày, hai vị lãnh đạo của hai nước đã cùng nhau hội đàm việc đẩy nhanh việc đàm phán phân định vùng đặc quyền kinh tế; việc đạt được vùng đánh bắt và hạn chế việc đánh bắt trái phép.
Về các vấn đề khu vực, hai bên nhấn mạnh vai trò của ASEAN và việc hình thành tầm nhìn Cộng đồng ASEAN vào năm 2025. Tổng thống Joko Widodo cũng chúc mừng các thành tự về Bộ Quy tắc ứng xử của các bên trên biển Đông (COC) và nói rằng đây là cơ sở giải quyết các vấn đề Biển Đông để duy trì hòa bình, ổn định trong khu vực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét