Bài đăng nổi bật

Nhân sự chủ chốt cấp cao

  Nhân sự chủ chốt cấp cao. BCT đã có phương án chính thức về nhân sự chủ chốt trình trung ương đảng, dự kiến trung ương họp vào ngày 16-18 ...

Thứ Năm, 25 tháng 6, 2020

Gửi bạn Đà Nẵng

Gửi bạn Đà Nẵng

Nghe lai căng quá hả? Xin lỗi! Tôi cảm thấy nói vậy dễ hơn là “các bạn thân mến của tôi ơi!”. Vì sao? Bây giờ không có thời gian để giải thích. Tôi sẽ nói chuyện đó sau.
Đơn giản lắm. Điều tôi muốn nói là các bạn nghĩ gì về sự kiện Đồng Tâm – vào ngày 9-1-2020, đám công sai của Đảng cộng sản đã tấn công và giết chết một cụ già, sau đó truy tố và vu cáo gần 30 người khác những tội trạng tưởng tượng, để khép người ta vào chỗ chết.
Hôm qua, những người đã theo dõi và đưa thông tin gần gũi nhất với sự kiện đó đã bị bắt. Một gia đình dân oan ở Dương Nội và những người khác.
Tôi chỉ muốn hỏi thôi, bạn facebook thân mến của tôi, bạn có từng biết đến chuyện đó không? Và bạn nghĩ thế nào về chuyện đó?
Nếu bạn không từng biết, bạn không quan tâm tới đó. Tôi tôn trọng sự ngu si của bạn! Nếu bạn có biết và bạn lựa chọn im lặng để an toàn, tôi tôn trọng sự hèn hạ của bạn. Đó là những lựa chọn không ai áp đặt được.
Còn nếu bạn biết và muốn làm một điều gì để hiệp thông với các nạn nhân, để biểu tỏ thái độ của một công dân, một con người tự do, tôi có lời rủ rê bạn hãy cùng tôi tổ chức một cuộc BIỂU TÌNH.
Tôi biết tiếng nói của tôi nhỏ nhoi, không có chút trọng lượng nào để thuyết phục tất cả mọi người ở khắp nơi trên cõi đất Việt này. Chỉ là nơi tôi đang sống đây, Đà Nẵng, có những bạn bè tôi có thể với tới và nắm tay bạn.
Cùng tôi đi, tụi mình hãy xuống đường thử-một-lần. Để nói ý kiến của chúng ta về #Đồngtâm, về vụ bắt bớ gia đình #Cấnthịthêu, và nếu có thể, về bất cứ tội ác nào của Đảng cộng sản đã gieo rắc trên đất nước này.
Được không?
Bởi nếu không, ngày mai liệu bạn sẽ thức dậy với ý nghĩ nào? Rằng ta đang an toàn, ta đang tự do, ta đang hạnh phúc? Hay ta đang có những lo âu sát sườn về cơm áo, về vợ chồng con cái gia đình?
Tôi nói cho bạn hay một điều tối hậu: nhìn đồng loại đang bị xẻ thịt mà vẫn “an yên” sống phần mình, đó là việc của loài vật. Con người không phải như thế!
Trả lời tôi đi, đồng loại đồng hương!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét