Bài đăng nổi bật

CHÂN DUNG NHÀ VĂN DƯƠNG THU HƯƠNG

 CHÂN DUNG NHÀ VĂN DƯƠNG THU HƯƠNG  Tác giả : Nguyễn Đăng Mạnh Tôi không nhớ rõ đã quen Dương Thu Hương từ bao giờ. Có lẽ từ hồi chị học trư...

Thứ Năm, 25 tháng 6, 2020

ẤN ĐỘ HỦY BA HỢP ĐỒNG VỚI TRUNG QUỐC

ẤN ĐỘ HỦY BA HỢP ĐỒNG VỚI TRUNG QUỐC 

 
Lực lượng biên phòng Ấn Độ canh gác trên tuyến đường cao tốc tại Gagangir 
dẫn tới biên giới với Trung Quốc hôm 17/6. Ảnh: AFP.  

Ấn Độ đình chỉ ba hợp đồng với Trung Quốc 

VNE
Thứ ba, 23/6/2020, 23:43 (GMT+7)
Giới chức Ấn Độ đang xem xét lại các hợp đồng với ba công ty Trung Quốc có tổng giá trị hơn 600 triệu USD, giữa lúc hai nước căng thẳng. 

Các thỏa thuận sơ bộ giữa chính quyền bang Maharashtra, Ấn Độ, với ba công ty Trung Quốc được công bố tuần trước, như một phần sáng kiến của địa phương nhằm vực dậy nền kinh tế sau Covid-19, trong bối cảnh tăng trưởng của Ấn Độ vốn chậm lại trước cả cuộc khủng hoảng. 

Tuy nhiên, Subhash Desai, bộ trưởng công nghiệp của bang Maharashtra, hôm qua giải thích trên Twitter rằng các quan chức của ông đang chờ chính phủ đánh giá về môi trường kinh doanh hiện tại, cũng như công bố chính sách rõ ràng về cách thực hiện những thỏa thuận với các công ty Trung Quốc. 


Hợp đồng lớn nhất mà bang Maharashtra đang xem xét là "cú bắt tay" với nhà sản xuất ôtô Trung Quốc Great Wall Motors, trị giá gần 500 triệu USD. Hai hợp đồng còn lại liên quan đến Hengli Engineering và Foton Motor, tập đoàn ôtô vốn đã liên doanh với công ty xe điện Ấn Độ PMI.

Động thái của giới chức Ấn Độ được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa New Delhi và Bắc Kinh leo thang vì vụ ẩu đả ở thung lũng Galwan, vùng Ladakh tại biên giới hai nước hôm 15/6, khiến 20 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng. Sự cố khiến người dân và nhiều quan chức Ấn Độ giận dữ, kêu gọi tẩy chay hàng Trung Quốc.

Một quan chức chính phủ Ấn Độ hôm nay cho biết chỉ huy quân đội hai bên đã thống nhất rút lính khỏi khu vực tranh chấp ở biên giới. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cũng nói hai bên đã nhất trí tiến hành các biện pháp làm giảm căng thẳng. 

Ánh Ngọc (Theo CNN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét