Bài đăng nổi bật

CHÂN DUNG NHÀ VĂN DƯƠNG THU HƯƠNG

 CHÂN DUNG NHÀ VĂN DƯƠNG THU HƯƠNG  Tác giả : Nguyễn Đăng Mạnh Tôi không nhớ rõ đã quen Dương Thu Hương từ bao giờ. Có lẽ từ hồi chị học trư...

Thứ Năm, 28 tháng 2, 2019

TQ nhắc đảng viên kiên định chủ nghĩa Marx, đừng tin ‘ma quỷ’

TQ nhắc đảng viên kiên định chủ nghĩa Marx, đừng tin ‘ma quỷ’

28/02/2019
Đảng Cộng sản Trung Quốc cầm quyền cảnh báo các đảng viên hôm thứ Tư hãy kiên định đường lối Marx-Lenin và đừng tin vào “ma quỷ,” trong nỗ lực mới nhất bài trừ những tập tục mê tín dị đoan.
Trung Quốc chính thức bảo đảm quyền tự do tôn giáo cho hệ tín ngưỡng lớn như Kitô giáo, Phật giáo và Hồi giáo, nhưng đảng viên phải có tư tưởng vô thần và đặc biệt bị cấm tham gia điều mà Trung Quốc gọi là các tập tục mê tín dị đoan như đi xem bói.
Đã có rất nhiều vụ bê bối trong những năm gần đây, trong đó các đảng viên cao cấp bị cáo buộc dính líu đến tập tục mê tín dị đoan.
Một tuyên bố dài về cách tốt nhất để củng cố vai trò và sự lãnh đạo của đảng, được đăng bởi hãng thông tấn nhà nước Tân Hoa Xã, nói rằng chủ nghĩa Marx là tư tưởng chỉ đạo cho Trung Quốc và đảng. “Kiên quyết ngăn ngừa chuyện không tin vào Marx-Lenin mà tin vào ma quỷ, không tin vào sự thật mà tin vào tiền bạc,” tuyên bố của đảng nói.
“Kiên quyết phản đối mọi hình thức tư tưởng sai lầm bóp méo, xuyên tạc hoặc phủ nhận chủ nghĩa Marx.”
Chủ tịch Tập Cận Bình năm ngoái nói rằng quyết định của đảng kiên định với những chủ thuyết thuyết chính trị của Karl Marx vẫn là hoàn toàn chính xác, nhân kỉ niệm 200 năm ngày sinh của nhà triết học người Đức.
Mao Trạch Đông, người sáng lập nước Trung Quốc hiện đại, cấm bói toán và mê tín sau cuộc cách mạng năm 1949. Nhưng những tập tục này đã quay trở lại khi Trung Quốc tiến hành những cải cách kinh tế và mở cửa vào cuối những năm 1970.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét