Bài đăng nổi bật

CHÂN DUNG NHÀ VĂN DƯƠNG THU HƯƠNG

 CHÂN DUNG NHÀ VĂN DƯƠNG THU HƯƠNG  Tác giả : Nguyễn Đăng Mạnh Tôi không nhớ rõ đã quen Dương Thu Hương từ bao giờ. Có lẽ từ hồi chị học trư...

Thứ Năm, 28 tháng 2, 2019

Ấn Độ không kích các phần tử chủ chiến bên Pakistan

Ấn Độ không kích các phần tử chủ chiến bên Pakistan

26/02/2019
Bản đồ khu vực Nam Á.
Hôm 26/2, Ấn Độ cho biết họ đã thực hiện các cuộc không kích lúc rạng sáng nhắm vào một doanh trại của nhóm chủ chiến Hồi giáo Jaish-e-Mohammad ở Pakistan. Nhóm này tuyên bố đã đánh bom xe tự sát giết chết 40 binh sĩ bán quân sự của Ấn Độ ở Kashmir cách đây gần hai tuần.
Các cuộc không kích hôm 26/2 mà Ấn Độ nói rằng đã hạ sát nhiều phần tử chủ chiến Pakistan sẽ căng thẳng thêm mối quan hệ giữa New Delhi và Islamabad.
Trong một tuyên bố ngắn hôm 26/2, Ngoại trưởng Ấn Độ Vijay Gokhale gọi đó là một “cuộc tấn công phủ đầu” do Ấn Độ nhận được tin tình báo nói rằng Jaish-e-Mohammed đang lên kế hoạch cho một cuộc tấn công khủng bố tự sát nhằm vào Ấn Độ.
Ông nói Ấn Độ đã tấn công cơ sở đào tạo lớn nhất của nhóm chủ chiến Hồi giáo đặt tại thị trấn Balakot ở Pakistan: “Trong chiến dịch này, một số lượng rất lớn những kẻ khủng bố, huấn luyện viên, chỉ huy cao cấp và các nhóm thánh chiến Jaish e Mohammed, những người đang được huấn luyện cho hành động tử vì đạo đã bị tiêu diệt.”
Tại Pakistan, hôm 26/2, Thủ tướng Imran Khan đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp của ủy ban an ninh quốc gia, và sau đó văn phòng của ông đã đưa ra một tuyên bố: “Một lần nữa [chính phủ] Ấn Độ đã viện đến một yêu sách lấy cớ để đơn phương hành động, liều lĩnh và ngụy biện.”
Thiếu tướng Asif Ghafoor, phát ngôn viên của quân đội Pakistan, đã lên tiếng chỉ trích các cuộc tấn công của Ấn Độ. Trong một tweet hôm 26/2, ông nói, “Máy bay của Ấn Độ đã xâm nhập từ khu vực Muzafarabad.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét