Bài đăng nổi bật

Vì sao chưa có chủ tịch nước, chủ tịch quốc hội

  Vì sao chưa có chủ tịch nước, chủ tịch quốc hội. .........................  Như dự kiến do bà Mai trên cương vị Ban Bí Thư đề xuất, thì bà...

Thứ Năm, 28 tháng 2, 2019

Hồng Y George Pell phạm 5 tội xâm hại tình dục

Hồng Y George Pell phạm 5 tội xâm hại tình dục

26/02/2019
Hồng Y George Pell rời tòa án ở Melbourne hôm 26/2/2019.
Hồng Y George Pell đã trở thành quan chức cấp cao nhất của Giáo hội Công giáo Vantican bị kết án xâm phạm tình dục trẻ em.
Bồi thẩm đoàn ở Melbourne, Úc, hôm 26/2 phán quyết rằng ông George Pell, 77 tuổi, phạm 5 tội xâm phạm tình dục hai nam thiếu niên trong ca đoàn trong một căn phòng nhỏ tại nhà thờ St. Patrick vào năm 1996 khi ấy ông là Tổng Giám mục Giáo phận Melbourne.
Bồi thẩm đoàn đã đưa ra phán quyết vào tháng 12, nhưng phán quyết này đã được niêm phong không tiết lộ cho báo chí theo luật định.
Ông Pell, hiện đang được tại ngoại, sẽ tái hầu tòa vào thứ Tư (27/2). Ông có thể sẽ phải đối mặt với một bản án tổng cộng 50 năm tù.
Ông Paul Gallaby, Luật sư của ông Pell, nói với các phóng viên bên ngoài phòng xử án rằng thân chủ của ông vẫn cho rằng ông vô tội.
Hôm 12/12, Giáo hoàng Phanxicô bãi chức hồng y George Pell khỏi Hội đồng Hồng y Tư vấn vì những tai tiếng liên qua đến các cáo buộc xâm hại tình dục.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét