Bài đăng nổi bật

CHÂN DUNG NHÀ VĂN DƯƠNG THU HƯƠNG

 CHÂN DUNG NHÀ VĂN DƯƠNG THU HƯƠNG  Tác giả : Nguyễn Đăng Mạnh Tôi không nhớ rõ đã quen Dương Thu Hương từ bao giờ. Có lẽ từ hồi chị học trư...

Thứ Ba, 26 tháng 2, 2019

LHQ mong muốn thượng đỉnh Trump-Kim tại Hà Nội đạt tiến bộ

LHQ mong muốn thượng đỉnh Trump-Kim tại Hà Nội đạt tiến bộ

25/02/2019
Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres phát biểu tại Geneva, Thụy Sĩ, hôm 25/2/2019.
Hôm 25/2, Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres thúc giục Hoa Kỳ và Nga duy trì Hiệp ước về Lực lượng Hạt nhân Tầm trung (INF) và gia hạn Hiệp ước START Mới trước khi hết hạn vào năm 2021.
Ông Guterres phát biểu tại Hội nghị về Giải trừ quân bị tại trụ sở LHQ ở Geneva rằng việc đánh mất hiệp ước INF sẽ khiến thế giới trở nên bất an và bất ổn hơn. Trước đó, vào ngày 1/2, Washington đã tuyên bố rằng Hoa Kỳ sẽ rút khỏi hiệp ước INF trong sáu tháng trừ khi Moscow chấm dứt các vi phạm bị cáo buộc.
Ông nói: “Tôi yêu cầu Nga và Hoa Kỳ xem xét giảm thêm số lượng dự trữ vũ khí hạt nhân chiến lược của họ. Tôi ước chi một ngày nào đó những thỏa thuận song phương này trở thành đa phương.”
Ông cũng nói rằng ông hy vọng một hội nghị thượng đỉnh hạt nhân Hoa Kỳ-Triều Tiên trong tuần này sẽ tạo ra tiến bộ thực sự.
Ông nói: “Tại hội nghị thượng đỉnh tại Hà Nội vào cuối tuần này, tôi hy vọng rằng các nhà lãnh đạo Triều Tiên và Hoa Kỳ sẽ đồng ý các bước cụ thể để phi hạt nhân hóa bền vững, hòa bình, hoàn toàn, một cách có thể kiểm chứng được trên Bán đảo Triều Tiên.”

Diễn đàn Facebook

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét