Bài đăng nổi bật

CHÂN DUNG NHÀ VĂN DƯƠNG THU HƯƠNG

 CHÂN DUNG NHÀ VĂN DƯƠNG THU HƯƠNG  Tác giả : Nguyễn Đăng Mạnh Tôi không nhớ rõ đã quen Dương Thu Hương từ bao giờ. Có lẽ từ hồi chị học trư...

Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2023

Nghệ An- Hà Tĩnh sắp thống trị

  Nghệ An- Hà Tĩnh sắp thống trị.


Mới đây trong chương trình công bố quy hoạch tỉnh 2021 đến 2030 của Hà Tĩnh, có 700 quan khách tham dự, trong đó nhiều ông lớn góp mặt Vương Đình Huệ, Trần Hồng Hà, Nguyễn Chí Dũng, Nguyễn Đắc Vinh, Đoàn Minh Huấn, Thái Thanh Quý..và nhiều nguyên lãnh đạo như Nguyễn Sinh Hùng, Nguyễn Văn An, Nguyễn Thanh Bình, Trần Đình Đàn, Võ Kim Cự...cùng nhiều doanh nghiệp trong và ngoài như Gang Thép Hưng Nghiệp ( Forrmosa), FPT, Bamboo Capital...


Đa phần các quan chức đến tham dự đều là người Hà Tĩnh và Nghệ An. Tuy nhiên thiếu một số nhân vật quan chức cấp cao trong đảng như Phan Đình Trạc, Trần Cẩm Tú, Lê Minh Hưng, Nguyễn Xuân Thắng.


Ông Huệ là người có khả năng lớn nhất kế nhiệm chức tổng bí thư thay ông Trọng khi ông Trọng về. 


Hà Tĩnh lại là một nơi có nhiều uỷ viên trung ương nhất hiện nay.


Một hội nghị công bố quy hoạch của một tỉnh hiếm khi tổ chức rầm rộ và có nhiều Vip đến dự như thế, trừ khi nó là cuộc phô trương thanh thế hoặc giương cờ tụ nghĩa. Cuộc công bố này có đủ cả hai yếu tố trên.


Cho đến giờ thì công cuộc đốt lò, chống tham nhũng, tiêu cực, sai phạm của đảng hầu như chưa đụng hoặc chỉ đụng nhẹ đến những quan chức người Hà Tĩnh, Nghệ An. 


Bộ Tài Nguyên Môi Trường, Bộ Kế Hoạch Đầu Tư  là cơ quan chịu trách nhiệm chính trong thảm hoạ Formosa, các bộ này do người Hà Tĩnh truyền chức cho nhau từ đời này sang đời khác mấy nhiệm kỳ gần đây, đặc biệt là bộ TNMT.


Để người Hà Tĩnh nắm trọn bộ TNMT, người ta đã kỷ luật bộ trưởng, thứ trưởng về hưu , để hai người này chiụ trách nhiệm cho Trần Hồng Hà dễ dàng nắm chức bộ trưởng. Trắng trợn hơn, khi đẩy được Hà lên làm phó thủ tướng, chức bộ trưởng bộ này không trao cho các thứ trưởng kinh nghiệm và chuyên môn nhiều, lại trao cho Đặng Quốc Khánh một người Hà Tĩnh từ tỉnh xa về nắm chức bộ trưởng.


Còn ở bộ Kế Hoạch Đầu Tư, ai cũng biết nhờ mác đồng hương, xách vợt hầu tenis cho bộ trưởng  Võ Hồng Phúc mà Nguyễn Chí Dũng được đôn làm bộ trưởng thay thế cho Bùi Quang Vinh.


Đến giờ có thể nhận diện công cuộc đốt lò của đảng hầu như dựa vào các thế lực Nghệ An, Hà Tĩnh, Hưng Yên làm nòng cốt để đưa những quan chức có nguồn gốc từ địa phương khác vào lò. Nếu có cá cược, xin bảo đảm rằng từ đây đến hết khoá 13 này sẽ không có một quan chức nào người Nghệ An, Hà Tĩnh bị đưa vào lò ông Trọng làm củi cả.


Hà Tĩnh long mạch khởi sắc khi nguyên chủ tịch nước Trương Tấn Sang hồi đương nhiệm, đã về huyện Đức Thọ nhận nơi đây là nguồn gốc của mình. Từ đó lớp lớp người Hà Tĩnh được thăng quan tiến chức, ở huyện Đức Thọ người ta còn lập hội tướng lĩnh Đức Thọ ( 44 tướng quân đội và 12 tướng công an).  Gần đây ông Trọng đã tìm cách hạn chế ảnh hưởng của Trương Tấn Sang đối với những người Hà Tĩnh,  nhưng ông vẫn phải chấp nhận yêu cầu của ông Sang là đưa Đặng Quốc Khánh con nuôi ông Sang về làm bộ trưởng TNMT. Đây là nước cờ khá cao của ông Sang, có tính lâu dài, về tuổi tác và sức khoẻ ông Sang còn mạnh hơn ông Trọng rất nhiều. Chỉ cần nhường nhịn bây giờ, khi ông Trọng về hưu, ông Sang thực sự sẽ là thái thượng hoàng làm chủ đất nước khi trong bộ máy thể chế đã cài đủ số người mà ông nâng đỡ.


Việc Võ Văn Thưởng bất ngờ được đẩy vào vị trí chủ tịch nước, khiến cho ông Huệ phải khẩn trương giương cờ tụ nghĩa để quyết đoạt được chức tổng bí thư, mặc dù cơ hội của ông là 7 phần, ông Thưởng chí có 3. Nhưng  trong chính trị thì đối thủ lực có 3 phần cũng không thể không phòng bị.


Một bản nhân sự dự tính trong tương lai tới đây.


Tổng bí thư Nghệ An


Thủ tướng Hà Tĩnh


Chủ tịch nước Vĩnh Long


Chủ tịch quốc hội Cần Thơ


Những kẻ ngoại cuộc trong bộ chính trị mà còn tuổi tái cử bộ chính trị như Trần Tuấn Anh, Đinh Tiến Dũng chắc chắn khó mà yên với cánh Nghệ An, Hà Tĩnh từ đây đến đại hội 14. Hai ông này nếu khôn, thì nhanh chóng bỏ vợ, kiếm bà nào người Nghệ An, Hà Tĩnh có bố mẹ từng làm quan chức mà kết hôn, kiếm suất rể hai nơi này, may ra tương lai không đế


Bùi Thanh Hiếu 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét