Bài đăng nổi bật

Cờ trong tay Trần Cẩm Tú

  Cờ trong tay Trần Cẩm Tú.  Trước cáo buộc liên quan đến trợ lý nhận hối lộ hàng chục triệu usd, Vương Đình Huệ thẳng thừng chối không biết...

Thứ Ba, 28 tháng 8, 2018

Nhóm người Việt khoan két sắt trộm tiền ở Malaysia bị truy tố

Nhóm người Việt khoan két sắt trộm tiền ở Malaysia bị truy tố

RFA
2018-08-27

Email
Ý kiến của Bạn
Share
Nhóm 5 người Việt phá két sắt trộm tiền siêu thị Malaysia.
Nhóm 5 người Việt phá két sắt trộm tiền siêu thị Malaysia.
Ảnh chụp màn hình Vnexpress
Một nhóm 5 người Việt ngày 27 tháng 8 đã bị Malaysia đem ra xét xử  về tội đột nhập vào một siêu thị trộm tài sản hồi tháng 7 vừa qua.
Nhóm người này thuộc một tổ chức chuyên trộm cắp khét tiếng ở Malaysia có tên là Geng Tebuk, với các thành viên nằm trong độ tuổi từ 20 đến 30.
Vào ngày 2 tháng 7 vừa qua, nhóm này đã đột nhập vào siêu thị Kawang thuộc huyện Ayer Hitam, bang Kedah vào khoảng 3 giờ sáng để phá két sắt lấy trộm số tiền khoảng 250 đô la.
Trước đó, nhóm này cũng đã thực hiện một loạt các vụ trộm cắp khác ở các nhà kho và siêu thị với số tiền lấy cắp được khoảng 25.000 đô la.
Tại phiên xét xử ngày 27 tháng 8, nhóm người ngày không đưa ra lời biện hộ nào vì không hiểu tiếng Malaysia và cũng không có luật sư bào chữa. Nếu bị kết tội đột nhập, nhóm này có thể đối mặt với bản án 5 năm tù giam, còn nếu bị kết tội trộm cắp, họ có thể phải ngồi tù lên đến 14 năm.
Thẩm phán tòa án cho biết sẽ mở tiếp một phiên tòa vào ngày 19 tháng 9 tới đây và sắp xếp người phiên dịch cho các bị cáo.
Năm người này có tên Nguyen Van Hop, Ha Van Khanh, Pham Van Xuan, Nghiem Van Long và Tran Xuan Thong.
Cũng tin liên quan, Cục Cảnh sát hình sự VN (C45) cho biết trong 6 tháng đầu năm, công an đã triệt phá được hơn 1.000 băng nhóm tội phạm hình sự, trong đó có nhiều vụ án nghiêm trọng, và đặc biệt nghiêm trọng đang được làm rõ.
Báo cáo sơ kết công tác phòng, chống tội phạm hình sự trong 6 tháng đầu năm của C45 cho biết, trong nửa đầu năm nay, VN đã xảy ra hơn 25.800 vụ phạm pháp hình sự, trong số này đã có hơn 20.100 vụ được điều tra. Hơn 45.500 người bị đưa ra xét xử.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét