Bài đăng nổi bật

Cờ trong tay Trần Cẩm Tú

  Cờ trong tay Trần Cẩm Tú.  Trước cáo buộc liên quan đến trợ lý nhận hối lộ hàng chục triệu usd, Vương Đình Huệ thẳng thừng chối không biết...

Thứ Ba, 28 tháng 8, 2018

Ấn Độ và Việt Nam tăng cường hợp tác quốc phòng

Ấn Độ và Việt Nam tăng cường hợp tác quốc phòng

RFA
2018-08-28

Email
Ý kiến của Bạn
Share
Ngoại trưởng Ấn Độ Sushma Swaraj bắt tay với người đồng cấp Việt Nam Phạm Bình Minh trước cuộc họp ủy ban hợp tác song phương tại Hà Nội vào thứ Ba 28/8/2018.
Ngoại trưởng Ấn Độ Sushma Swaraj bắt tay với người đồng cấp Việt Nam Phạm Bình Minh trước cuộc họp ủy ban hợp tác song phương tại Hà Nội vào thứ Ba 28/8/2018.
AP
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh và người tương nhiệm Ấn Độ Sushma Swaraj đã có buổi làm việc chung vào hôm 28/8 tại Hà Nội, nhân Kỳ họp lần thứ 16 Ủy ban Hỗn hợp Việt Nam - Ấn Độ.
Buổi họp được truyền thông quốc tế và trong nước loan đi cho biết các thảo luận tập trung vào các vấn đề như trao đổi thương mại, đầu tư, hàng hải và quốc phòng giữa hai nước.
Chuyến thăm của bà Sushma Swaraj đến Việt Nam nằm trong khuôn khổ Hội nghị Quốc tế Ấn Độ Dương được tổ chức vào hai ngày 27, 28/8 tại Hà Nội và được nói nằm mục đích tăng cường thêm mối quan hệ chiến lược với phía Việt Nam.
Hai bên cũng tái khẳng định tầm quan trọng của việc duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn và tự do hàng hải, hàng không trên Biển Đông.
Một ngày trước đó, tại Hội nghị Quốc tế Ấn Độ Dương, bà Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ nói rằng Việt Nam và Ấn Độ được nối kết không chỉ bằng vùng biển chung mà còn có quan điểm chung về hòa bình và thịnh vượng.
Vào ngày 27/8, ông Ranil Wickremesinghe, Thủ tướng Srilanka, có cuộc gặp với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh.
Theo truyền thông trong nước, hai nhà lãnh đạo đã đồng ýtăng cường thương mại giữa hai nước thông qua quan hệ song phương truyền thống trong những năm qua sẽ tăng giá trị thương mại giữa hai nước lên 1 tỷ USD vào năm 2020.
Hai bên cũng nhấn mạnh tầm quan trọng phải thiết lập hòa bình và thịnh vượng ở khu vực Ấn Độ Thái Bình Dương.
Báo Pháp Luật trong nước cho biết cũng vào Kỳ họp lần thứ 16 Ủy ban Hỗn hợp Việt Nam - Ấn Độ, Đại diện Ủy ban Nhân dân tỉnh Ninh Thuận và đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam cũng đã ký bản ghi nhớ hợp tác nhằm thực hiện 7 dự án hỗ trợ cho cộng đồng người Chăm tại Ninh Thuận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét