Bài đăng nổi bật

Cờ trong tay Trần Cẩm Tú

  Cờ trong tay Trần Cẩm Tú.  Trước cáo buộc liên quan đến trợ lý nhận hối lộ hàng chục triệu usd, Vương Đình Huệ thẳng thừng chối không biết...

Thứ Ba, 28 tháng 8, 2018

Một thuyền tị nạn của người Việt tới Úc

Một thuyền tị nạn của người Việt tới Úc

RFA
2018-08-27

Email
Ý kiến của Bạn
Share
Cảnh sát kiểm tra chiếc thuyền đánh cá Việt Nam chở người tị nạn Bang Queensland, thuộc Đông Bắc Úc hôm 27/8/2018.
Cảnh sát kiểm tra chiếc thuyền đánh cá Việt Nam chở người tị nạn Bang Queensland, thuộc Đông Bắc Úc hôm 27/8/2018.
Reuters
Một chiếc tàu đánh cá chở người Việt tị nạn vừa đến bang Queensland, Đông Bắc Úc sau 4 năm gián đoạn. Bộ trưởng Bộ Nội vụ Úc Peter Dutton loan tin này với báo chí hôm 27/8.
Chỉ huy trưởng cảnh sát Queensland Mark Ryan cho biết, 15 người xin tị nạn đã bị tạm giữ và các nhà chức trách đang tìm kiếm những người khác từ chiếc thuyền Việt Nam.
Trong những năm gần đây, Úc hầu như đã dừng tiếp nhận các chuyến tàu tị nạn như vậy bằng cách sử dụng hải quân để ép họ quay trở lại hoặc gửi những người tị nạn đến các trại nhập cư trên các quốc đảo nghèo Papua New Guinea và Nauru.
Hôm 19/7/2013, chính phủ Úc tuyên bố bất cứ người tìm kiếm quy chế tị nạn nào đến Úc cũng sẽ không được định cư tại Úc.
Bộ trưởng Peter Dutton cho biết ông sẽ làm việc với các cơ quan chức năng để đảm bảo có thể hồi hương những người Việt mới đến Úc trở lại xứ sở của họ, khi điều tra xong.
Lần cuối cùng những người tị nạn đến Úc bằng thuyền là 157 người Sri Lanka. Họ đi trên một con tàu được gắn cờ Ấn Độ từ cảng phía đông nam Pondicherry trước khi họ bị một tàu hải quân Úc chặn lại vào cuối tháng 6 năm 2014 và được đưa đến Úc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét