Bài đăng nổi bật

Cờ trong tay Trần Cẩm Tú

  Cờ trong tay Trần Cẩm Tú.  Trước cáo buộc liên quan đến trợ lý nhận hối lộ hàng chục triệu usd, Vương Đình Huệ thẳng thừng chối không biết...

Chủ Nhật, 28 tháng 1, 2018

Triều Tiên lên án các chế tài mới nhất của Mỹ

Triều Tiên lên án các chế tài mới nhất của Mỹ 

28/01/2018

Triều Tiên hôm thứ Bảy lên án những chế tài mới nhất của Mỹ loan báo trong tuần này nhằm mục đích kìm hãm quốc gia bị cô lập này phát triển vũ khí hạt nhân.
Các chế tài của Mỹ là "biểu hiện của ý đồ tàn ác phá bĩnh sự trao đổi và hợp tác liên Triều và làm trầm trọng thêm tình hình," một phát ngôn viên không nêu tên của bộ ngoại giao Triều Tiên nói trong một bản tin của Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên.
Bản tin cũng nói Mỹ nên chấm dứt chính sách "lỗi thời" như vậy đối với Triều Tiên.
Mỹ loan báo các chế tài mới hôm thứ Tư nhằm ngăn chặn Triều Tiên phát triển vũ khí hạt nhân và hối thúc Trung Quốc và Nga trục xuất những người Triều Tiên đang huy động ngân khoản cho các chương trình này.
Bộ Tài chính Mỹ áp đặt các chế tài đối với chín thực thể, 16 người và sáu tàu Triều Tiên bị cáo buộc trợ giúp các chương trình vũ khí này. Bộ nói hai công ty thương mại ở Trung Quốc có dính líu đến việc xuất khẩu kim loại và các hàng hóa khác trị giá hàng triệu đôla được sử dụng để sản xuất vũ khí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét