Bài đăng nổi bật

Cờ trong tay Trần Cẩm Tú

  Cờ trong tay Trần Cẩm Tú.  Trước cáo buộc liên quan đến trợ lý nhận hối lộ hàng chục triệu usd, Vương Đình Huệ thẳng thừng chối không biết...

Thứ Tư, 31 tháng 1, 2018

Ba người Campuchia bị bắn chết

Ba người Campuchia bị bắn chết

RFA
2018-01-31
Email
Ý kiến của Bạn
Chia sẻ
Hai mươi xe gỗ ở Campuchia đang xếp hàng chờ làm thủ tục qua biên giới Việt Nam.
Hai mươi xe gỗ ở Campuchia đang xếp hàng chờ làm thủ tục qua biên giới Việt Nam.
AFP
Ba người Campuchia bị bắn chết vào ngày 31/ 1 sau khi tham gia thu giữ một chiếc cưa xích chuyên dụng của bọn khai thác gỗ lậu.
Phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Kirth Chantharith nói với AFP rằng ba người này gồm một sĩ quan quân đội, một nhân viên kiểm lâm và một nhân viên của Hiệp hội Bảo tồn Động vật hoang dã Wildlife Conservation Society. Họ bị bắn chết khi đang trên đường rời khỏi khu bảo tồn động vật hoang dã Keo Seima ở tỉnh Mondulkiri, ở mạn đông Campuchia.
Ông Kirth Chantharith còn cho biết cảnh sát nghi ngờ lực lượng biên phòng của Campuchia đã ra tay trong vụ việc này. Đây là lực lượng được chỉ định điều tra một chiếc cưa xích bị đánh cắp. Ông nói thêm rằng các nhà chức trách vẫn đang điều tra vụ việc và tìm kiếm nghi phạm.
Ông Keo Sopheak, người đứng đầu bộ phận môi trường tỉnh Mondulkiri cũng xác nhận có ba người tử vong và nói rằng họ bị giết cách khoảng năm cây số từ nơi họ tịch thu chiếc cưa xích của tám người khai thác gỗ lậu gần biên giới Việt Nam.
Vào năm 2015, một nhân viên kiểm lâm và một viên chức cảnh sát đang điều tra việc khai thác gỗ trái phép ở Campuchia cũng đã bị giết và ít nhất 10 người, trong đó có một người lính đã bị bắt vì tội giết người trong vụ án này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét