Bài đăng nổi bật

Cờ trong tay Trần Cẩm Tú

  Cờ trong tay Trần Cẩm Tú.  Trước cáo buộc liên quan đến trợ lý nhận hối lộ hàng chục triệu usd, Vương Đình Huệ thẳng thừng chối không biết...

Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

Những Thế Lực Chính Trị & Những Mưu Đồ Mờ Ám

Những Thế Lực Chính Trị & Những Mưu Đồ Mờ Ám 

Đăng bởi Thùy Trâm vào Thứ Bảy, ngày 14 tháng 5 năm 2016 | 14.5.16


Một số giáo sư, tiến sỹ, khoa học gia, cùng những Viện Nghiên Cứu và các Cơ Quan Truyền Thông Quốc Tế cũng như Quốc Nội đã đưa ra Nghi Vấn: Môi Trường bị Ô Nhiễm vì Nguồn Nước Thải và Hóa Chất Độc Hại phát sinh từ Khu Công Nghiệp Vũng Áng mà ra. Nhưng Nhà Cầm Quyền Cộng Sản VN vẫn đang Thủ Khẩu như Bình. “Tứ Trụ Triều Đình” vẫn giữ Im Lặng một cách khó hiểu. Vì vậy, một số Công Dân Mạng lại tiếp tục kêu gọi Đồng bào Tham Gia Xuống Đường, Tuần Hành để Bảo Vệ Môi Trường. Điển hình là lời kêu gọi của Blogger Lãng Anhtrên Facebook:

Lời Kêu Gọi Xuống Đường Tuần Hành [để Bảo Vệ Môi Trường], vào ngày 15/05/2016, do Blogger Lãng Anh Khởi Xướng

Nhưng, vì thấy Lãnh Anh đã dùng biểu tượng “Cây Dù xanh” [của Đảng Việt Tân] để làm Biểu Tượng [cho cá nhân, mà có thể sẽ trở thành biểu tượng của Phong Trào], chúng tôi lại phải đưa ra lời cảnh báo:

FB Khai Minh Dao đề nghị tránh sử dụng biểu tượng mang "Màu Xanh của Việt Tân"

Sau đó, có lẽ vì cũng có nhiều fans hâm mộ góp ý, Lãng Anh đã bỏ biểu tượng “Dù VT”, và đưa ra lời minh định sau đây:

Lập Trường và Quan Điểm của Blogger Lãng Anh

Cũng như Blogger Lãng Anh, đa số những người Dân tham gia Tuần Hành trong hai tuần qua chỉ thuần túy chỉ là những người Yêu Nước, Quan Tâm đến Môi Trường, mà cụ thể nhất là Tình Trạng toàn Vùng Biển Miền Trung, trải dài từ Hà Tĩnh xuống đến tận Bình Thuận, đang bị Ô Nhiễm trầm trọng.

Chúng tôi đã hứa sẽ đưa ra những bằng cớ, cơ sở, cũng như dẫn chứng để hậu thuẫn cho nhận định [rằng Việt Tân có lẽ đang muốn “Cướp Ngọn Cờ Đầu”], trong loạt bài kế tiếp. Nhưng xin tạm tóm tắt một số “Dữ Kiện” và Bằng Chứng/Suy Luận như sau:


  • Vào năm 2012, SBTN và rất nhiều thành viên của Đảng Việt Tân đã phát động phong trào xin chữ ký trên Trang “We The People” [của Tòa bạch Ốc], tuyên bố Tổng Thống Barack Obama “xin được” gặp Trúc Hồ, để nghe trình bày bản nhạc do Việt Khang sáng tác. Họ thông báo đồng hương NVTNCS tại hải ngoại phải “ghi danh”, để họ “cứu xét”, xem ai mới được chọn vào gặp TT Obama.


Chúng tôi đã vạch trần những lời tuyên bố hồ đồ [nếu không muốn gọi là Đại Ngôn này].Họ [cố NS Việt Dzũng] dọa là “nếu Tòa Bạch Ốc, aka Đảng Dân Chủ, “Không Trân Trọng 125 ngàn Lá Phiếu này” [tức là Không Trọng Đãi họ]... thì họ “sẽ giao 125 ngàn Lá Phiếu đó cho Người Khác [aka Đảng Cộng Hòa.Điều này chứng minh tuy ngoài mặt họ lợi dụng bài hát của Việt Khang để hô hào xin chữ ký, nhưng tựu chung... chỉ [mạo nhận, tiếm công] dùng những chữ ký đó để... chứng tỏ [với Đảng Dân Chủ] là họ “có 125 ngàn Lá Phiếu” [vì hoang tưởng rằng 125 ngàn người ký tên vào Thỉnh Nguyện Thư yêu cầu TT Obama giúp Việt Khang đều là những “Con Cừu” tuân theo mệnh lệnh của họ.

Một Trang Web, Kêu Gọi XIN Chữ Ký của Đồng Hương vào năm 2012

Chúng tôi đã Vạch Trần Sự Lập Lờ này. Tòa Bạch Ốc, mà cụ thể là TT Barack Obama không hề trực tiếp gắp gỡ họ. Việt Khang không hề được can thiệp, giúp đỡ [để được giảm án, “Ân Xá”].Họ Tẩy Chay, Không Ủng Hộ Ký Tên vào Kiến Nghị Thư do chúng tôi chủ xướng [yêu cầu Erin Brockovich và các Tổ Hợp Luật Sư Uy Tín trên Thế Giới Đại Diện chúng ta để Thành Lập Đơn Kiện Tập Thể (Class-Action Lawsuit), bắt Formosa phải Bồi Thường Thiệt Hại [và NCQCSVN phải Minh Bạch Thông Tin]. Nhưng bỗng nhiên “họ” lại thâu thập được [khoảng] 140 ngàn chữ ký, trên Trang We The People? Một sự trùng hợp đáng ngờ. Hai con số khá xít xao.

Sau khi bị Đài Truyền Hình Công Cộng Hoa Kỳ [PBS] đưa ra Nghi vấn Mặt Trận Hoàng Cơ Minh [Tiền Thân của Đảng Việt Tân] là Nghi Can chính trong năm vụ Ám Sát những Nhà Báo Việt Nam [TNCS] hành nghề tại Hoa Kỳ [từ hai thập niên 1980-1990], thì Việt Tân đã cho phát động một Chiến Dịch “We Love Little Saigon”, để Lôi Kéo Đồng Hương Người Việt TNCS vào chung một “Chiến Tuyến với họ [sau khi chụp cho Đài PBS Tội Danh “Mạ Lỵ Cộng Đồng”]. Theo chúng tôi, họ chỉ muốn khuấy động “Lòng Dân”, tạo ra những Làn Sóng Phản Đối [Đài PBS], để chứng minh cho Chính Phủ Hoa Kỳ và Cục Điểu Tra Liên Bang FBI... rằng “Việt Tân vẫn là Đứa Con Yêu của Cộng Đồng Người Việt Hải Ngoại”.

Tiếc rằng ý đồ của họ, một lần nữa, lại bị chúng tôi vạch trần. Sau khi chúng tôi đưa ra nhận định [trên các cơ sở truyền thông địa phương] rằng [theo chúng tôi nghĩ] PBS [mà cụ thể là Nhà Báo A. C. Thompson] Không Hề Có Ý [hoặc Hành Vi] Xúc Phạm Cộng Đồng NVHN. Họ chỉ làm đúng Vai trò và Chức Trách của những Phóng Viên/Ký Giả.... mà Cơ Quan Truyền Thông Người Việt Hải Ngoại chúng ta... [vì Thiếu Dũng Khí hoặc Lương Tri] đã Không dám Thực Hiện.

Sau đó thì Chiến Dịch “We Love Little Saigon cũng “Chìm Vào Quên Lãng”. Các vị Dân Cử [Chức Vụ Cao] Gốc Việt... cũng Không còn ra mặt “Bnh Vực VT” để mà Phản Đối Đài PBS và Chương Trình Frontline nữa.Gần đây, khi chúng tôi phát động phong trào vận động chữ ký để yêu cầu Liên Hiệp Quốc và Tòa Bạch Ốc, cũng như Quốc Hội Hoa Kỳ phải quan tâm, theo dõi, cố vấn và giám sát... hầu Cuộc Tổng Tuyển Cử ở Việt Nam, được thực hiện vào đúng ngày Tổng Thống Barack Obama ghé thăm Việt Nam [22 05 2016], phải được diễn ra một cách Công Bằng, Dân Chủ... và Công Khai. Nhưng rất tiếc, hình như họ chỉ muốn “Tranh Ghế vào Quốc Hội”, rồi Hô Hào Tẩy Chay Bầu Cử [sau khi bị “Loại khỏi Danh Sách Cử Tri].

Theo chúng tôi thấy, họ không thật sự quan tâm gì đến Tiến Trình Dân Chủ Hóa Việt Nam, Quyền Tự Do Ứng Cử & Quyền Tự Do Bầu Cử [vào những Chức Vụ trong Hội Đồng Nhân Dân Các Cấp], hoặc [Cơ Hội để Nâng Cao] Nhận Thức cũng như Ý Thức của Quần Chúng về những Khái Niệm Dân Chủ [aka Khai Thông Dân Trí] như họ vẫn thường rêu rao. Chủ yếu, họ chỉ tìm cơ hội, để “Thừa Cơ Đột Nhập”... Củng Cố Cơ Sở hặc Khoa Trương Thanh Thế cho tổ chức hoặc nhân sự của họ mà thôi.

Do đó, chúng tôi đang có cảm giác Việt Tân hình như lại đang tính sử dụng chiêu trò cũ... để chứng minh cho Tổng Thống Barack Obama rằng Đảng Việt Tân rất được Dân Chúng Việt Nam Ủng Hộ [như đã được Đảng CSVN tuyên truyền và tung hô]. Họ rất mong muốn có thể Lập Lờ... “Cướp Ngọn Cờ Đầu”, Khua Chiêng Gióng Trống... để Khoe với TT Obama [trong chuyến viếng thăm Việt Nam vào cuối tháng Năm này] rằng... “Việt Tân đã xách động, tổ chức, và điểu động được Quần Chúng Việt Nam, xứng đáng được Tòa Bạch Ốc cân nhắc, cho phép được tham gia tiếp kiến TT Barack Obama... để mà giao phó cho một vài vai trò gì đó [trong “Chính Phủ Đa Đảng] trong tương lai?

Có lẽ họ sẽ không dám ra mặt tuyên bố như thế. Nhưng Việt tân sẽ cố gắng bằng mọi cách... để kêu gọi, mời mọc, dụ dỗ các bạn trẻ, những Người Tuần Hành vì Yêu Nước... dùng những “Khẩu Hiệu”, Băng-Rôn (Banners), mà quan trọng nhất là những “Biểu Tượng” của họ, trong các buổi Tuần Hành.

Đặc biệt, có khả năng là Tổ Chức này sẽ nhập nhằng, cổ súy cho việc dùng những Banners, những biểu tượng có “Màu Xanh Da Trời”... viện cớ là vì Môi Trường và Tương Lai[?]...

Nhưng thật sự, hình như họ chỉ muốn có cơ hội để nhận vơ, khoe với Chính Phủ Hoa Kỳ rằng những cuộc Tuần Hành vì Yêu Nước hiện nay, đang xảy ra tại Việt Nam... là do Việt Tân chủ đạo tổ chức, hoặc điều động--vì Quần Chúng đã “ngấm ngầm” Ủng Hộ VT... qua phương thức... sử dụng “Màu Cờ Xanh của VT” trong những cuộc Tuần Hành--như đã từng thực hiện những thủ đoạn tương tự, trong quá khứ. Các bạn nên lưu tâm, dè dặt... để mà đề phòng.

Đừng để bị ai lợi dụng. Hi Sinh Vô Ích. Khiến cho Phong Trào mất đi Chính Nghĩa, trở thành “Vô Ích”.

Phong Trào TUẦN HÀNH vì YÊU NƯỚC có khả năng sẽ Lan Rộng, Bay Xa hơn nữa, để có thể khơi dậy Ý Thức Bảo Vệ Môi Trường của Quaần Chúng, hầu có thể tác động đến Nhà Cầm Quyền, thúc đẩy họ phải mau chóng phải đưa ra những phương hướng giải quyết, và thực hiện công tác Tái tạo Môi Trường Duyên Hải Trung Phần, cũng như những Nạn Nhân của Thảm Họa Môi Trường tại Vùng Biển Miền Trung.

Nhưng điều này sẽ không thực hiện được, nếu các bạn trong nước không cẩn trọng, để cho Việt Tân Lập Lờ, Lũng Đoạn, rồi Thao Túng (Hijack) Phong Trào, chỉ nhằm phục vụ Lợi Ích riêng tư của họ, mà quên đi Mục Đích Chính của Phong Trào Tuần Hành để Cứu Biển Miền Trung.

© FB Thầy Đồ Đểu
VANEWS - Trang Thông Tin Đa Chiều. Tất cả bài đăng tải trên thể hiện quan điểm riêng và cách hành văn của tác giả có thể gây ra những tranh luận đa chiều và trái chiều VANEWS mong nhận được ý kiến phản hồi và phản biện của độc giả
Chia sẽ : 

Đăng nhận xét


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét