Bài đăng nổi bật

Vì sao chưa có chủ tịch nước, chủ tịch quốc hội

  Vì sao chưa có chủ tịch nước, chủ tịch quốc hội. .........................  Như dự kiến do bà Mai trên cương vị Ban Bí Thư đề xuất, thì bà...

Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

Thay tên Nước, tên Đảng!

Thay tên Nước, tên Đảng!

noreply@blogger.com (danlambao)10:13 PM


Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - ...Tui nghĩ cái tên đảng Cộng Sản cũng phù hợp thực tế tròn nghĩa quá đi chớ! Bỏ mần chi cho uổng, nhân dân ai cũng thấy 100% ông đảng viên CS nào có chức quyền đều “cộng” tài “sản” từ mọi nguồn, bất luận là của công hay tư thu vén được, vào tài sản riêng của mấy ổng hết ráo, ông nào cũng giàu sụ mà lương thì rất bèo...

*

- Trời! Bửa nay Hai Lúa lên đời dữ ta, xài tới cái “la phông” nữa chục ếch nhái (iPhone 6s)... chuyện này thiệt lạ à nghen? 

- Thôi đi cha nội, nhỏ gái tui nó mới đi tập “ai rờ đít” với mấy đứa bạn, sợ rớt bể nhờ tui giữ giùm...

- Ủa! lạ thiệt, rờ đít, rờ mông, mà cũng phải đi tập nữa sao? 

- Thì tui đâu có biết, thấy nó bận đồ mát mẻ hỏi nó đi đâu nó đứng lắc lắc ển ển cặp mông nói là đi tập “rờ đít”!

- ặc... ặc... ặc... nó đi tập thể dục nhịp điệu “aerobic” đó... cha nội Hai Lúa ơi. 

- Aerobic hay ai rờ đít thì đọc lên nó cũng na ná dí nhau! Mà nè anh Tư! Biết gì hông? 

- Gì... gì... là cái giống gì!? 

- Nói nhỏ mình nghe thôi nghen, nước mình sắp sửa thay tên Nước, tên Đảng! 

- Dụ này mới à nha! mà thiệt hông? sao chú biết tin này? 

- Thì ngồi buồn tui zọc bậy bạ cái “la phông” 6 ếch của con gái tui nè, anh ngồi sít lại gần tui cho anh coi, tin của đài quốc tế BBC chớ bộ...

- Úy trời! Tướng tá, bác sĩ, giáo sư... toàn thứ dữ, lạ thiệt! mà lý do gì mấy ổng kiến nghị thay đổi cà? 

- Sời ơi, coi dậy mà anh Tư chậm tiêu quá dậy? Món hàng “dỏm” XHCN rao mỏi miệng, mà hổng hấp dẫn được ai thì phải đổi cái tên mới cho nó lạ dễ dụ khị người ta. 

- Ừa, cũng phải chớ, thằng nhỏ sinh viên nhà tui nó nói lục lọi hết trong laptop gần 200 nước lớn nhỏ giàu nghèo trên thế giới hổng có nước nào mang tên là XHCN ráo trọi, “nhất dương chỉ” mình ên XH/CN Việt Nam, kỳ cục thiệt! Mà liệu bên ngoài có thay tên khác mà bên trong vẫn y chang như cũ thì... 

- Thì cũng như mấy cái nhà máy thực phẩm mình, nhập thịt trâu Ấn Độ đóng hộp rồi bên ngoài ghi là thịt bò Úc Đại Lợi ai mà biết!

- Mà nè Hai Lúa! Thay tên Nước tên Đảng hổng phải chuyện nhỏ đâu à, phải đưa ra Quốc Hội à nghen...

- Chắc là dậy... Đâu, tụi mình quởn với tư cách là “cử tri” thử động não tìm tên mới cho Đảng, nhà Nước mình rồi đề xuất với các ĐB/QH, nhiều khi ở trển sài được mình nổi tiếng ngon lành... có khi còn được hưởng sái bản quyền sáng kiến hổng chừng. 

- Ừa, anh Tư nói có lý, mình rổi rảnh, thử sáng tạo vì: “yêu nước là yêu XHCN” một cái coi. Thay tên CH/XHCN bằng cái gì đây ta? để coi... tên mới nhưng cho nó gần gũi với tên cũ, có dân tộc tính... nè anh Tư, tên mới như dzầy được hông: nước “Củ Hành Xả Ớt Cay Nóng Việt Nam” có đặc điểm rất dân tộc?

- Dzô dziên thấy ớn! Tự nhiên đưa hành, xả, ớt dô đây mần chi! muốn nấu thịt chó hả? mà củ sả là S chớ đâu phải X? kím tên khác mang đủ 6 chữ cái CHXHCN nhưng... có dzăn hóa một chút!

- Dzăn hóa hả? thì... thì là... nước “Cụ Hồ Xây Chuồng Nuôi Heo”. Đủ 6 chữ cái CH/CNXH và có Bác Hồ kèm theo là có dzăn hóa rồi à nghen...

- Sời ơi ặc... ặc... mắc cười muốn chết! nghe Hai Lúa mày đặt tên thêm một cái nữa là Tư này chắc bể lỗ mũi chết liền tại chỗ quá! Tên nước gì mà hết cay nồng sả ớt, rồi tới mùi chuồng heo lại có Cụ Hồ ngồi chung thì chịu sao thấu!

- Thôi! Bỏ qua cái đó đi! Thử đặt tên mới cho “đảng ta” coi Hai lúa chú mày có chút “trí tuệ” gì nữa hông? 

- Mà anh Tư à, tui nghĩ cái tên đảng Cộng Sản cũng phù hợp thực tế tròn nghĩa quá đi chớ! Bỏ mần chi cho uổng, nhân dân ai cũng thấy 100% ông đảng viên CS nào có chức quyền đều “cộng” tài “sản” từ mọi nguồn, bất luận là của công hay tư thu vén được, vào tài sản riêng của mấy ổng hết ráo, ông nào cũng giàu sụ mà lương thì rất bèo.

- Vì vậy Hai Lúa chú mày không thấy sao, khắp thế giới người ta phát ói với các tên “đảng Cộng Sản” nên mấy ổng phải tìm cách thay cái tên khác cho nó bớt “bốc mùi”. 

- Anh Tư nhớ lại đi, mấy ông CS từ miền Bắc “phỏng giái” miền Nam mấy ổng lấy danh nghĩa qua 2 lần đổi tiền phá sản kinh tế toàn miền Nam, nội cái vụ Vinashin thôi là mấy ổng phá sản hơn 4 tỷ đô la, chưa nói tới hàng ngàn công ty nhà nước nợ như “phá sản” thì nếu đặt lại tên tui thấy chỉ có cái tên là “đảng Triệt Sản” hay “đảng Phá Sản” là có thể thay tên cho đảng CSVN hiện tại.

- Nhưng Hai Lúa chú mày chỉ nói cái gần, mà quên mất cái xa hơn là nguyên nhân tại sao mấy ông cộng sản gây ra cớ sự đó, là vì mấy ổng là học trò của ông Hồ Chí Minh cứ u mê thực hiện theo di chúc ông Hồ là xây dựng chủ nghĩa xã hội mà cái chủ nghĩa này thì thế giới ngày nay người ta đang đào lổ chôn xuống hầm, vì vậy tên mới cho đảng và nhà nước mình phải là: “Đảng Mê Sảng” của nước “Cụ Hồ/ Chủ Nghĩa Xuống Hầm” (CH/CNXH) Việt Nam là văn minh lịch sự đúng đắn có đạo đức nhất, mà không ai trách móc là vô lễ được...

- Hay! Anh Tư hay thiệt! 2 cái tên mới này tui chịu lắm đa, thấu tình đạt lý! Gửi lên QH góp ý đi anh Tư...

- Ê! Hai Lúa... chạy ra phụ xách đồ cho vợ chú đi chợ dìa, mới xuống xích lô đang ngoắc tay kìa...

- Chào anh Tư tới chơi... Nè ba sắp nhỏ, thấy con gái mình nó đi tập “rờ đít” dìa chưa? 

- Chưa thấy, hổng biết có “ai... rờ đít” (aerobic) với nó hông, trưa rồi chưa thấy nó dìa, mà cái “la phông, xa ra đi- 6 ếch” (iPhone Galaxy-6s) thì nó bỏ đây...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét