Bài đăng nổi bật

Nhân sự chủ chốt cấp cao

  Nhân sự chủ chốt cấp cao. BCT đã có phương án chính thức về nhân sự chủ chốt trình trung ương đảng, dự kiến trung ương họp vào ngày 16-18 ...

Thứ Tư, 9 tháng 9, 2020

Vụ án Đồng Tâm: Bộ Công an lạm dụng quyền lực

 

Vụ án Đồng Tâm: Bộ Công an lạm dụng quyền lực

Qui tội 29 công dân Đồng Tâm vào tội “giết người” và “chống người thi hành công vụ”, người “đạo diễn” Bộ Công an nếu có chút ít tinh thần trọng luật thì phải chứng minh rằng, 3 ông công an chết dưới “giếng trời” là do “bị giết” và đồng thời vụ tấn công vào nhà dân lúc đêm hôm là một “công vụ”.

Điều cần thiết phải làm, lý ra là “dựng lại hiện trường”, ngay nơi “giếng trời” để chứng minh cụ thể.

Hình chụp xác chết cháy đen, nói là do xăng đốt, hiển nhiên không thuyết phục. Nhiên liệu như xăng, dầu không thể cháy trong môi trường thiếu dưỡng khí của giếng trời.

Những người chết cháy có nhiều xác suất chết vì vũ khí như lựu đạn “lân tinh” hay “trái sáng” mang theo trong người. Chỉ có các loại vũ khí hóa học (như phosphore hay các loại hóa chất cháy không cần dưỡng khí) mới có thể cháy dữ dội (nhiệt độ cao) và lâu dài, cháy thiêu cả xác người như đã thấy trong môi trường thiếu dưỡng khí (oxygen) của giếng trời.

Hình ảnh giếng trời, nơi được cho là 3 viên cảnh sát bị giết. Ảnh trên mạng

Cũng cần kiểm chứng rằng, một người khi té xuống giếng trời người này có thoát chết hay không?

Chết vì tai nạn, hay chết do vũ khí (hóa học) mang theo bùng cháy thì không thể qui tội “giết người” cho dân Đồng Tâm.

Còn nói là “thi hành công vụ”, thời điểm “tấn công” khẳng định rằng Bộ Công an đã “làm càn”, không theo trình tự và thủ tục qui định của pháp luật.

“Làm càn” trái thủ tục pháp lý, ngay cả khi người làm càn là ông Trọng hay ông Tô Lâm, những người này cũng bị “xử” trước pháp luật.

Luật về “sở hữu đất đai” qui định, “đất đai thuộc sở hữu toàn dân nhưng do nhà nước quản lý”. Đây là một thứ “luật nền” của các quốc gia theo chủ nghĩa cộng sản (hay XHCN của Mác Lenin). Luật về đất đai của VN có nội dung tương tự.

Luật đất đai của VN qui định thẩm quyền “truất quyền sử dụng đất đai” cho cán bộ các cấp quận, huyện… mà lý ra quyền này phải thuộc về người nắm “quyền lực tối cao” trong nhà nước, đó là Quốc hội. Bởi vì “chủ quyền quốc gia”, tức quyền lực tối cao và tuyệt đối trong quốc gia thuộc về “toàn dân” mà Quốc hội là nơi tập trung quyền lực tối cao đó.

Luật VN qui định “quyền sử dụng đất đai” cũng là một “quyền sở hữu”. Do đó không cá nhân nào ở VN có thẩm quyền “truất hữu quyền sở hữu của người khác”, ngoại trừ Quốc hội. Mọi thủ tục “truất hữu” không thông qua Quốc hội là “phạm luật”.

Tức là trong vụ Đồng Tâm, Bộ Công an toa rập với tài phiệt tư nhân dàn dựng âm mưu cướp đất của dân. Tất cả những người có dính líu trong vụ này đều là “tội phạm”. Tội lạm dụng quyền lực để ăn cướp và giết người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét