Bài đăng nổi bật

Nhân sự chủ chốt cấp cao

  Nhân sự chủ chốt cấp cao. BCT đã có phương án chính thức về nhân sự chủ chốt trình trung ương đảng, dự kiến trung ương họp vào ngày 16-18 ...

Thứ Năm, 10 tháng 9, 2020

NHÀ BÁO TRẦN THỊ SÁNH LÊN TIẾNG VỀ VỤ ÁN ĐỒNG TÂM

 

NHÀ BÁO TRẦN THỊ SÁNH LÊN TIẾNG VỀ VỤ ÁN ĐỒNG TÂM 


NHÀ BÁO TRẦN THỊ SÁNH LÊN TIẾNG:
Vụ Đồng Tâm sẽ đi vào lịch sử …

Mình không có mặt ở Đồng Tâm, không chứng kiến vụ đổ máu tại đây nên không biết đúng sai thế nào?. Tuy nhiên, mình cứ day dứt và tự hỏi tại sao: 
 
- Đảng luôn nói: "lấy dân làm gốc, làm dân vận khéo thì việc gì cũng xong". Vậy tại sao xã Đồng Tâm lộn xộn như vậy, cụ Kình và một số người khác bị coi là đảng viên thoái hóa, biến chất, phần tử chống đối sao không họp kiểm điểm, khai trừ ra khỏi Đảng? 
 
- Vì sao cụ Kình và một số người thành lập “nhóm Đồng Thuận” để chống đối chính quyền, mua lưu đạn, bom xăng, dao mác, tuyên truyền lôi kéo nhiều người nhưng không khởi tố, đưa ra xét xử công khai, rồi bắt tù giữa thanh thiên bạch nhật? 


- Tại sao lại phải huy động lực lượng lớn quân đội, công an, chó nghiệp vụ đánh úp vào một làng ngay ngoại ô Hà Nội giữa lúc nửa đêm?
 
- Qua đó cho thấy chính quyền không chỉ yếu kém, không lấy dân làm gốc, không biết dân vận, không thực sự vì dân mà chủ yếu là dùng vũ lực để bao che cho cái sai của mình…
 
- Chắc chắn phiên tòa xử nông dân ở Đồng Tâm sẽ mãi mãi đi vào lịch sử, nó không khác gì thời cải cách ruộng đất năm xưa…Điều này cũng lý giải vì sao dân bức xúc, lên án, tức nước vỡ bờ và giảm lòng tin vào chính quyền và Đảng. 
 
- Vụ Nguyễn Đức Chung và nhiều vụ khác còn nóng giẫy nhưng vụ Đồng Tâm còn nóng đến mãi mai sau… 
  

4 nhận xét :

  1. chí lý hướng thiện không làm ác. vì lý do gì? "trời biết, đất biết người không biết..."

    Trả lời
  2. Chị Sánh. Đây mới thật là một nhà báo.

    Trả lời
  3. Chị Sánh! Cảm ơn chị!

    Trả lời
  4. Bài viết ngắn gọn nhưng rất hay . Cám ơn nhà báo Trần Thị Sánh :"...vụ Đồng Tâm còn nóng giẫy đến mãi mai sau ".

    Trả lời

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét