Bài đăng nổi bật

Cờ trong tay Trần Cẩm Tú

  Cờ trong tay Trần Cẩm Tú.  Trước cáo buộc liên quan đến trợ lý nhận hối lộ hàng chục triệu usd, Vương Đình Huệ thẳng thừng chối không biết...

Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

KỈ LUẬT LÃNH ĐẠO TỈNH HẬU GIANG LIÊN QUAN ĐẾN VỤ TRỊNH XUÂN THANH

KỈ LUẬT LÃNH ĐẠO TỈNH HẬU GIANG LIÊN QUAN ĐẾN VỤ TRỊNH XUÂN THANH

RFA

Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang bị kỷ luật về vụ tiếp nhận và để cho nguyên phó chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh Trịnh Xuân Thanh trốn đi nước ngoài.
Truyền thông trong nước loan tin, chủ nhiệm Ủy ban Kiển tra tỉnh ủy Hậu Giang, ông Cam Quang Vinh, hôm nay cho biết Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã công bố quyết định kỷ luật khiển trách đối với bí thư tỉnh ủy Hậu Giang Trần Công Chánh. Bên cạnh đó là kỷ luật cảnh cáo đối với ông nguyên bí thư tỉnh ủy Hậu Giang, Huỳnh Minh Chắc, nhiệm kỳ 2010-2015. Ông này còn là nguyên ủy viên Trung ương Đảng.
Theo quyết định kỷ luật được công bố thì ông Trần Công Chánh có sai phạm trong việc chỉ đạo công an tỉnh cấp biển số xe công màu xanh cho xe tư nhân để ông Trịnh Xuân Thanh sử dụng.
Đối với ông Huỳnh Minh Chắc thì khuyết điểm được nêu ra là chủ quan không chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thẩm định kỹ hồ sơ, quá trình công tác của ông Trịnh Xuân Thanh trước khi tiếp nhận.
Ông Trịnh Xuân Thanh, 50 tuổi, trước khi về nhận chức vụ phó chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang, từng là phó tổng giám đốc và chủ tịch hội đồng quản trị Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam- PVC. Trong thời kỳ lãnh đạo của ông Trịnh Xuân Thanh, PVC được báo thua lỗ hơn 30 ngàn tỷ đồng.
Ông này hiện đang bị Việt Nam phát lệnh truy nã quốc tế và lãnh đạo Hà Nội từng nhiều lần lên tiếng sẽ bằng mọi cách bắt cho được ông này mà tin nói đang ở nước ngoài.
Hôm nay Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng tiến hành họp phiên thứ 11. Tại phiên họp, ông tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng lên tiếng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử những vụ án mà ông này gọi là nghiêm trọng, phức tạp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét