Bài đăng nổi bật

CHÂN DUNG NHÀ VĂN DƯƠNG THU HƯƠNG

 CHÂN DUNG NHÀ VĂN DƯƠNG THU HƯƠNG  Tác giả : Nguyễn Đăng Mạnh Tôi không nhớ rõ đã quen Dương Thu Hương từ bao giờ. Có lẽ từ hồi chị học trư...

Thứ Ba, 7 tháng 7, 2015

Vụ thảm sát 6 người trong một nhà, thông tin chính thức từ công an

Vụ thảm sát 6 người trong một nhà, thông tin chính thức từ công an

Vụ thảm sát 6 người trong một nhà, thông tin chính thức từ công an
(Pháp luật) - Cơ quan điều tra đã đưa ra nhận định, đây có thể là một vụ cướp tài sản. Giữa nạn nhân và hung thủ đã có sự giằng co, trước khi hung thủ ra tay cắt cổ nạn nhân.

Chiều ngày 7/7, Đại tá Trần Thắng Phúc – Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước đã cung cấp cho các phóng viên một số thông tin chi tiết ban đầu có liên quan đến vụ thảm sát tại biệt thự của ông Lê Văn Mỹ ở xã Tân Hưng – huyện Chơn Thành.
án mạng, Bình Phước, đại gia, sát hại
Công an khám nghiệm hiện trường vụ án
Đại diện CA Bình Phước khẳng định đây là vụ án giết người, cướp tài sản có tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Tuy nhiên, hiện công tác khám nghiệm hiện trường chưa kết thúc nên chưa thể xác định số tài sản bị cướp.
16h chiều 7/7,  thiếu tá Đào Văn Thêm, phó phòng Tham mưu – CA tỉnh Bình Phước, đại diện CA tỉnh, đã tổ chức họp báo thông tin sơ bộ về vụ án 6 người trong một gia đình bị sát hại.
án mạng, Bình Phước, đại gia, sát hại
Thiếu tá Đào Văn Thêm
Theo vị đại diện công an Bình Phước, có 6 người bị sát hại gồm ông Lê Văn Mỹ, bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (vợ ông Mỹ); Lê Quốc Anh (con ông Mỹ) Lê Thị Ánh Linh (con ông Mỹ); Dư Ngọc Tố Như và Dư Minh Vỹ (cháu ông Mỹ).
Thiếu tá Thêm khẳng định đây là vụ án giết người, cướp tài sản, có tính chất đặc biệt nghiêm trọng.
Trước câu hỏi của PV về việc có thông tin công an tạm giữ 1 thanh niên tình nghi để điều tra, Thiếu tá Thêm nói rõ, sau khi đến hiện trường, cơ quan đã toả các hướng để điều tra.

Thông tin này cho biết, vụ án bắt đầu từ việc sáng sớm ngày 7/7, bà Đoàn Thị Cẩm Loan (SN 1975, người làm của nhà ông Mỹ) đến gia đình của ông Lê Văn Mỹ (SN 1968, ngụ tại ấp 2 – xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) để làm việc như bình thường. Khi ra cửa phía sau để đi vào nhà, bà Loan thấy cửa khóa trái bên trong.
Sáng 7/7, tại ấp 2, xã Minh Hưng (huyện Chơn Thành, Bình Phước) xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng làm 6 người thiệt mạng.
Chạy ra cửa phía trước, bà Loan thấy cửa khép hờ. Xông cửa chạy vào, bà Loan thấy bên trong có nhiều vết máu loang lổ. Các nạn nhân Lê Văn Mỹ, Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (SN 1973, vợ ông Mỹ), Lê Quốc Anh (SN 2000, con ông Mỹ), Dư Ngọc Tố Như (SN 1997, cháu của ông Mỹ), Lê Ánh Linh chết ngay tại phòng ngủ.
Cháu Dư Minh Vỹ (SN 2001, cháu ông Mỹ) nằm chết trước cửa nhà trong tư thế bị cắt cổ. Hung thủ có thể đi với nhiều người, đã ra tay sát hại toàn bộ các thành viên trong cùng 1 gia đình chỉ trong 1 đêm. Qua tiến hành khám nghiệm hiện trường, cơ quan Công an nhận định, có thể trước khi bị giết, giữa các nạn nhân và hung thủ đã xảy ra tình huống giằng co qua lại gay cấn.

Cho tới 16h chiều ngày 7/7, biệt thự nhà ông Mỹ vẫn đang bị phong tỏa để phục vụ điều tra.
Bước đầu, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Phước nhận định đây có thể là vụ giết người để cướp tài sản. Hung thủ đã lấy đi một số tài sản quí giá của gia đình. Hệ thống dữ liệu camera an ninh và một số vật chứng tại hiện trường đã được thu giữ, nhằm phục vụ cho công tác điều tra.
Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng của tỉnh Bình Phước đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, khoanh vùng, điều tra, khám nghiệm và truy tìm hung thủ. Cơ quan nghiệp vụ của Bộ Công an ở khu vực phía Nam cũng đã kịp thời đến để phối hợp điều tra.
Một nghi can đã bị tạm giữ vì bị tình nghi có liên quan đến vụ thảm sát này.

Người dân tỉnh Bình Phước vẫn đang rất xôn xao, nóng lòng chờ đợi kết quả điều tra (ảnh: Thế Quân)
Bí thư tỉnh Bình Phước – ông Nguyễn Tấn Phước cũng đã lên tiếng, khẳng định: Lãnh đạo tỉnh Bình Phước rất lấy làm tiếc về những sự việc đã xảy ra. Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo cho các cơ quan chức năng có liên quan khẩn trương điều tra, truy bắt hung thủ. Tỉnh Bình Phước sẽ theo dõi sát sao, nhằm làm rõ các chi tiết có liên quan đến vụ trọng án này.
Được biết, ông Lê Văn Mỹ là chủ của Công ty TNHH Quốc Anh, chuyên kinh doanh chế biến gỗ. Đây cũng là một trong những doanh nghiệp có tiếng về độ giàu có tại tỉnh Bình Phước. Công ty của ông Mỹ nằm ngay mặt đường Quốc lộ 13, sát bên cạnh là khu công nghiệp Minh Hưng của Hàn Quốc có hàng trăm công nhân đang làm việc.
Tiếp cận bà H. – họ hàng của nạn nhân Nguyễn Ánh Nga – chủ Cty Quốc Anh, bà H. cho chúng tôi biết: “Khoảng 6 giờ 30 sáng 7.7, nghe tin có sự việc xảy ra, tôi đã chạy ngay vô nhà con Nga. Ngay cổng ra vào, tôi đã thấy một chiếc thang mà hung thủ bỏ lại ngoài hàng rào. Sau cổng là xác thằng Bo (Dư Minh Vỹ – 14 tuổi, cháu chị Nga), với cổ bê bết máu tươi.
Tôi hoảng hốt xông vào phòng ngoài trong nhà, thì thấy con Nga chết trong tư thế tay bị trói quặp ra phía sau. Dưới sàn là xác thằng Mỹ (Lê Văn Mỹ – chồng chị Nga). Vô phòng trong, là xác thằng Quốc Anh nằm chết trên ghế sôpha… Tôi quá hoảng sợ, một số người khác theo vào sau thấy cảnh tượng trên đã ngả lăn ra ngất xỉu. Trước tôi vài phút, bà giúp việc cho vợ chồng con Nga từ nhà trọ chạy vô đã thấy cháu Na Na (tên thường gọi con gái út chị Nga, mới 18 tháng tuổi) nằm ngủ bên xác cha mẹ, nên bà đã bế cháu chạy gấp ra ngoài”.
Trong lúc đó, anh T- chủ một quán cà phê tại xã Minh Hưng – cho biết: “Có mặt đầu tiên cùng đội cảnh sát 113 – Công an huyện Chơn Thành, tôi đã tận mắt thấy xác cháu Dư Minh Vỹ (14 tuổi) nằm chết ngay kề cánh cồng, trong lúc tháo chạy ra khỏi nhà. Vết cắt trên cổ vẫn còn rỉ máu dài độ 10cm, cắt rất ngọt. Tôi nghĩ hung thủ giết người rất chuyên nghiệp. Khi chạy vô trong, các nạn nhân khác cũng đều bị chết do vết cắt trên cổ sắc lẹm…”.
Theo bà H: “Đêm qua, thằng Bo (Dư Minh Vỹ) học ở Sài Gòn về, do đi chơi  quá khuya, nên nó và chị nó là Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi), không về nhà mà ghé luôn nhà dì ngủ, chơi với các con của dì, nên chết cả hai. Thiệt quá xui xẻo. Tới giờ này, mọi người vẫn còn giấu mẹ nó và bà ngoại chúng nó”.

Chị Nguyễn Lê Thị Ánh Nga.
Quá trình điều tra, thu thập thông tin, chúng tôi được một nhân chứng kể lại: “Khoảng 3 giờ 45 phút rạng sáng hôm nay, bất ngờ, tài xế tên Hoàng  nhận được một cuộc điện thoại từ chị Nga. Chị Nga nói anh Hoàng “cứ ngủ thoải mái đi, đến sáng hãy đến lái xe chở hàng, không cần phải đi sớm”. Một người khác tên là Hưng – anh em bạn dì với Lê Thị Ánh Linh – con chị Nga, cũng nhận thấy một cuộc gọi nhỡ khoảng 3 giờ 30 sáng. Anh Hưng điện ngược lại cho Linh, thì Linh không bắt máy. Hưng gọi cho chị Nga, thì chị Nga nói, “cứ ngủ đi, không có chuyện gì hết…”.

Lê Thị Ánh Linh và Dư Ngọc Tố Như – cả 2 đều bị giết hại.
Từ đó, có nghi vấn cả gia đình chị Nga đã bị hung thủ khống chế, buộc gọi điện thoại cho lái xe Hoàng, cấm mọi thông tin từ trong ra ngoài… Có thể hung thủ đã ra tay sát hại cả gia đình chị Nga trong khoảng thời gian từ 3 giờ 45 phút đến khoảng 6 giờ 30 sáng, là thời gian mọi người phát hiện ra vụ thảm sát. Tài xế Hoàng, khi tới nhà chị Nga, phát hiện ra vụ thảm sát đã điện thoại ngay cho Công an huyện Chơn Thành.

Anh Mỹ và con gái Ánh Linh
Ngay sau khi niêm phong hiện trường, các cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước đã phát hiện dấu hiệu đồ đạc bị lục tung khắp chỗ trong nhà riêng chị Nga. Tuy nhiên, chưa ai thống kê được tài sản bị mất mát. Theo chị N.T.N- một người dân địa phương: “Chị Nga là con ông Dinh. Ông Dinh trước đây làm nghề mua phế liệu, sau này chuyển sang kinh doanh quán cà phê. Chị Nga – anh Mỹ làm nghề mua gỗ cao su thanh lý để xuất đi nước ngoài. Đồng thời, khoảng 7 năm nay, họ kinh doanh gỗ từ Campuchia…”.
Mọi người đánh giá gia đình chị Nga thuộc hàng giàu có nhất xã Minh Hưng. Thật vậy, riêng khu đất nhà ở và đằng sau là xưởng gỗ của vợ chồng  ông bà chủ Cty gỗ Quốc Anh đã rộng khoảng 3 ha, với chiều dài mặt tiền Quốc lộ 13 khoảng 300 m. Trên chiều dài này, vừa đặt trụ sở Cty Quốc Anh, kèm nhà riêng và một xưởng gỗ. Bên kia đường, là cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng Nguyễn Dinh và đằng sau thêm một xưởng gỗ cao su để xuất khẩu. Bên cạnh đó, Cty Quốc Anh còn đang xây dựng một nhà xưởng chế biến gỗ rất lớn ở huyện Hớn Quản, cách nhà riêng khoảng 5 km.
Hiện trường trong căn biệt thự có dấu hiệu bị lục lọi, giống như một vụ cướp, giết. Hơn 13h, cơ quan công an bắt đầu chuyển thi thể các nạn nhân ra ngoài.
Sáng 7/7, tại ấp 2, xã Minh Hưng (huyện Chơn Thành, Bình Phước) xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng làm 6 người thiệt mạng.
Sáng 7/7, tại ấp 2, xã Minh Hưng (huyện Chơn Thành, Bình Phước) xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng làm 6 người thiệt mạng. Hiện trường vụ án trong khuôn viên xưởng gỗ Quốc Anh nằm trên quốc lộ 13, gần khu công nghiệp Minh Hưng – Hàn Quốc.
Thông tin ban đầu cho thấy vào khoảng 6g sáng cùng ngày, khi các công nhân đến làm việc tại xưởng chế biến gỗ Quốc Anh ở ấp 1, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành (Bình Phước) làm việc thì tá hỏa khi phát hiện tất cả những người thân trong gia đình vợ chồng ông chủ xưởng gỗ là Lê Văn Mỹ (47 tuổi) và bà Nguyễn Lê Thị Ánh Ngọc đều bị giết chết.
Theo thông tin ban đầu, khoảng 7h cùng ngày, bà Đoàn Thị Cẩm Loan (40 tuổi) – người làm công cho gia đình ông Lê Văn Mỹ (47 tuổi) đến làm việc việc thấy cửa phía sau khóa. Lúc này, cửa phía trước của gia đình khép hờ.
Tại hiện trường, ông Mỹ, bà Ngọc cùng 3 người khác chết trong nhà. Cách xa đó ngoài hàng rào là xác một cháu bé khoảng 16 tuổi (cháu ông Mỹ) đã chết trong tình trạng bị cắt cổ
Bước vào trong nhà, bà Loan thấy ông Mỹ, bà Ngọc cùng 3 người khác chết trong nhà. Cách đó không xa, ngoài hàng rào là xác bé trai Dư Minh Vũ (14 tuổi) chết trong tình trạng bị cắt cổ.
 hiện toàn bộ khu vực xảy ra vụ thảm sát đã bị phong tỏa. Các lực lượng chức năng gồm nhiều đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Bình Phước, Viện KSND tỉnh Bình Phước đang khám nghiệm hiện trường.
Toàn bộ khu vực xảy ra vụ thảm sát bị phong tỏa. Các lực lượng chức năng gồm nhiều đơn vị nghiệp vị của Công an tỉnh Bình Phước, VKSND tỉnh Bình Phước đang khám nghiệm hiện trường.
C
Đến 13h30, hàng trăm người dân vẫn tập trung trước căn biệt thự theo dõi vụ viêc. Công an mở rộng phong toả cả những con hẻm bên cạnh.
Căn biệt thự có khuôn viên rộng 1.000 m2 kín cổng cao tường, đồng thời là công ty chế biến gỗ Quốc Anh của gia đình ông Mỹ. Đây là khu vực đông dân cư.
Xưởng chế biến gỗ Quốc Anh của gia đình ông Mỹ rộng khoảng 1.000 m2, xung quanh xây tường rào kiên cố. Trong khuôn viên xưởng có một căn biệt thự, nơi ông Mỹ và gia đình sinh sống. Hiện trường cho thấy có nhiều dấu hiệu chống cự của các nạn nhân.
Dữ liệu từ camera an ninh tại nhà nạn nhân cũng được cơ quan công an thu giữ để điều tra làm rõ. Ngoài lực lượng công an tỉnh, Cục Cảnh sát hình sự, Viện Kỹ thuật hình sự (Bộ Công an) cũng tới hiện trường để khám nghiệm điều tra, truy tìm dấu vết hung thủ.
Bước đầu xác định những người thiệt mạng trong căn biệt thự gồm: Ông Lê Văn Mỹ (SN 1967, tên thường gọi là Quốc), bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (SN 1972, vợ ông Mỹ, tên thường gọi là Ánh), em Lê Thị Ánh Linh (SN 1993, con gái ông Mỹ), em Lê Quốc Anh (SN 2000, tên thường gọi là Bôn, con trai ông Mỹ), em Dư Thị Tố Như (SN 1997, là cháu ruột bà Nga). Anh Dư Minh Vỹ (SN 2001, cũng là cháu bà Nga) bị giết chết ở gần phía trong cổng của ngôi nhà. Riêng bé gái con gái út của ông Mỹ tên Na (22 tháng tuổi) ngủ chung với cha mẹ nhưng may mắn sống sót. Ngoài ra, hiện trường trong ngôi nhà có dấu hiệu bị lục lọi, giống như là một vụ cướp của giết người.
Những người thiệt mạng bước đầu được xác định gồm: ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi, tên thường gọi là Quốc), bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (43 tuổi, vợ ông Mỹ, tên thường gọi là Ánh); Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Mỹ); Lê Quốc Anh (15 tuổi, tên thường gọi là Bôn, con trai ông Mỹ); Dư Thị Tố Như (18 tuổi, là cháu ruột bà Nga); Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu bà Nga) – bị giết chết ở gần cổng của ngôi nhà. Riêng bé gái con gái út của ông Mỹ tên Na (22 tháng tuổi) ngủ chung với cha mẹ, may mắn sống sót.
Chú thích
Ở cửa ra vào gia đình nạn nhân có nhiều vết máu vương vãi.
H
Hiện trường trong ngôi biệt thự có dấu hiệu bị lục soát, giống một vụ giết người, cướp tài sản. Đến 11h, một nghi phạm liên quan đến vụ thảm sát đã bị bắt giữ. Hơn 13h, cơ quan công an bắt đầu chuyển thi thể các nạn nhân rời khỏi hiện trường.
Người dân nơi xảy ra vụ án mạng cho biết, gia đình nạn nhân sống rất tốt, có nhiều đóng góp tích cực cho công tác an sinh xã hội ở địa phương
Người dân nơi đây cho biết, gia đình nạn nhân sống rất tốt, có nhiều đóng góp tích cực cho công tác an sinh xã hội ở địa phương.
Hiện vụ trọng án này vẫn đang tiếp tục được cơ quan chức năng khẩn trương điều tra.

(Theo Giáo Dục)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét