Bài đăng nổi bật

Cờ trong tay Trần Cẩm Tú

  Cờ trong tay Trần Cẩm Tú.  Trước cáo buộc liên quan đến trợ lý nhận hối lộ hàng chục triệu usd, Vương Đình Huệ thẳng thừng chối không biết...

Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2015

KHỦNG BỐ TẤN CÔNG DU KHÁCH ÂU CHÂU TẠI BÃI BIỂN SOUSSE TUNISIA GIẾT 37 NGƯỜI, BỊ THƯƠNG 36.

Một nữ du khách Âu châu bị thương khi đang nằm nghỉ trên ghế xếp ở bờ biển Sousse, Tunisia


Cảnh sát bắt giữ một nghi can có liên quan đến vụ
tấn công ở Sousse, Tunisia, hôm 26/6/2015.

VietPress USA (26-5-2015): Khoảng 11:00 giờ trưa giờ địa phương hôm nay Thứ Sáu 26-6-2015, hai tên khủng bố đã mang súng AK47 đi vào khu bãi biển nghỉ mát của 2 khách sạn vùng Sousse ở Tunisia và nổ súng hằng loạt giết tối thiểu 37 du khách và làm bị thương ít nhất 36 người khác.
Xác du khách nằm rải rác
Hai khách sạn nầy là nơi rất đông du khách từ Âu Châu đến. Trời nắng và gió biển thổi mát dịu, khách đang vui chơi hay nằm trên các ghế xếp nghỉ ngơi thì bất chợt hai tên khủng bố nổ nhiều loạt súng liên thanh nhắm vào bất cứ khách nào chúng gặp.
Đã có 37 du khách thiệt mạng tại chỗ và 36 du khách khác bị thương nặng, nhẹ đang được điều trị; trong đó có 5 du khách người Anh. Một Video nghiệp dư của một du khách quay được thấy hình ảnh các du khách bị bắn chết nằm rải rác tại nhiều địa điểm khác nhau trên bãi biển Sousse, Tunisia.

Sau lối 35 phút nổ súng, Cảnh sát địa phương Tunisia đã đến nơi can thiệp và bắn hạ một tên khủng bố; tên còn lại đã bị bắt giữ. Tên bị bắn hạ được biết là Seifeddine Yacoubi, 23 tuổi, một sinh viên học ngành Hàng Không thuộc thành phố Kairouan, Tunisia. Cảnh sát Tunisia chưa công bố tên của kẻ bị bắt giữ.

Một cậu thiếu niên 16 tuổi người Anh đã thoát chết; nhưng cậu chứng kiến cha mẹ và bà ngoại đều bị giết! Trong khi một cặp tình nhân người Anh là chàng Matthew James đã bị bắn vào lưng 3 phát đạn khi anh đưa lưng để che cho người vợ sắp cưới là cô Sarah Willson. Anh bị thương nặng đang được cấp cứu và ý trung nhân của anh nói rằng cô đã nợ anh một cuộc đời vì anh đã lấy thân mình che chở cho cô an toàn. Báo chí Anh quốc gọi anh Matthew James là "Hero" (Anh hùng).

Báo Daily Mail cùa Anh nói có 2 tên khủng bố tham dự; nhưng 1 tên bị giết và tên còn lại bị bắt. Trong khi Truyền hình Chính phủ nhà nước Tunisia tường thuật có 3 kẻ mang súng đã bị bắt và các hoạt động đang tiếp tục để phong tỏa khu vực. Những người chứng kiến kể là đã nghe tiếng súng nhiều giờ đồng hồ sau vụ tấn công đầu tiên.

Một phát ngôn viên Bộ Nội vụ Tunisia nhấn mạnh rằng căng thẳng trong vùng và trên khắp thế giới đã kích động khủng bố trong nước ông. Một vụ tấn công khủng bố khác tại Viện bảo tàng Bardo ở thủ đô Tunis của Tunisia hồi tháng 3-2015 vừa qua đã làm 21 người thiệt mạng, đa số là du khách Âu châu (http://www.vietpressusa.com/2015/03/2-ten-khung-bo-tan-cong-du-khach-tham.html).

KHỦNG BỐ NỔ BOM TRONG ĐỀN THỜ HỒI GIÁO TẠI KUWAIT:

Trước đó cùng thời gian, một vụ tấn công bằng Bom cảm tử do một người quấn Bom trong mình đã vào bên trong một đền thời Hồi Giáo Shia ở thành phố Kuwait, nước Kuwait và cho nổ tung tự tử làm 25 tín đồ Hối Gíáo trong đền thờ thiệt mạng và ít nhất 200 tín đồ khác bị thương. Chính quyền địa phương đã kêu gọi dân chúng hiến máu khẩn cấp.

Nhóm khủng bố Nhà Nước Hồi Giáo ISIS đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ khủng bố nầy tai Kuwait.

HIện trường đền thờ Imam Sadiq sau vụ tấn công nổ bom tự sát ở thành phố 
Kuwait hôm 26-6-2015.

Ông Mohammed Youssef đang bị thương nói với đài truyền hình Kuwait rằng ông ở cách cổng chính vào đền thờ chừng 10 mét vào lúc bom nổ. Ông nói vụ tấn công xảy ra một cách bất ngờ, bởi vì các tín đồ mải lo tập trung vào tháng chay Ramadan của người Hồi giáo và bị yếu sức do nhịn ăn hàng ngày và sự nóng bức mùa hè. Ông nói những người thực hiện vụ tấn công không thể nhận mình là người Hồi giáo. Trong tháng chay Ramadan thì người Hồi giáo chỉ được ăn, uống, hút thuốc và ban đên từ khi tắt mặt trời và chấm dứt trước khi mặt trời mọc.

Nhóm Nhà nước Hồi giáo cũng đã tấn công các đền thờ của người Shia ở nước láng giềng Ả Rập Xê-út trong nhiều tháng qua và đã tiến hành những vụ tấn công nhắm vào người Shia ở Iraq.

Bộ trưởng giáo dục Kuwait nói với đài truyền hình nhà nước rằng: “Một sách lược giáo dục dân chúng chống lại hành vi phe phái phải được tiến hành ở cấp gia đình, để có thể ngăn chặn những vụ tấn công như vậy xảy ra thêm”. Ông nhấn mạnh rằng người Kuwait, cả Shia lẫn Sunni, đều là “một tập thể và một xã hội”.

ÔnNabil Elarabi đứng đầu Liên đoàn Ả Rập đã lên án những vụ tấn công ở Kuwait và Tunisia và kêu gọi mọi người tránh bạo động trong tháng Ramadan.

Những vụ tấn công tại Tunisia, Kuwait đã xảy ra trong vòng vài tiếng đồng hồ sau vụ tấn công cắt đầu một người tại nhà máy khí công nghiệp ở gần thành phố Lyon của Pháp. Tên khủng bố đã cắt đầu một người và cắm cái đầu đầy máu lên một hàng rào ở nhà máy, bên cạnh viết những chữ Ả Rập và một lá cờ đen viết chữ Ả Rập màu trắng. Có một kẻ tình nghi đã bị Cảnh sát Pháp bắt giữ.

Tổng Thống Pháp Hollande đang dự hội nghị EU tại Brussels Bỉ đã rời phòng họp bay trở lại Pháp. Ông tuyên bố "quả thật đây là một vụ khủng bố" và không nên chỉ phản ứng bằng sự xúc động".



Hạnh Dương, dịch và tổng hợp.
www.vietpressusa.com

Xem tiếp hình ảnh du khách bị khủng bố trên bãi biển Sousse, Tunisia trưa 26-6-2015:
 
Giết xong tên khủng bố xách súng AK47 đi ra đường tẩu thoát.
Tên khủng bố định chạy đến một chiếc xe để thoát thân
Cành sát Tunisia đã bắn chết tên khủng bốb ngay trên đường
Những xác du khách được phủ bằng khăn tắm của họ




Anh Matthew James bị bắn 3 phát đạn vào lưng vì dùng thân che cho người vợ sắp cưới là cô Sarah Willson

  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét