Bài đăng nổi bật

Cờ trong tay Trần Cẩm Tú

  Cờ trong tay Trần Cẩm Tú.  Trước cáo buộc liên quan đến trợ lý nhận hối lộ hàng chục triệu usd, Vương Đình Huệ thẳng thừng chối không biết...

Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2015

CHỦ NGHĨA MÁC - LÊ NIN: GÓC QUAY 180 ĐỘ TRONG SUY NGHĨ VÀ SỰ LỰA CHỌN CỦA TÔI ( phần 2)



CHỦ NGHĨA MÁC - LÊ NIN: GÓC QUAY 180 ĐỘ TRONG SUY NGHĨ VÀ SỰ LỰA CHỌN CỦA TÔI ( phần 2)

Nguồn:tomatanhthu.blogspot.com

Liên quan:
- CHỦ NGHĨA MÁC - LÊ NIN: GÓC QUAY 180 ĐỘ TRONG SUY NGHĨ VÀ SỰ LỰA CHỌN CỦA TÔI (Phần 1) 

Tôi ra ngoài hiệu sách, mua ảnh Ông Các Mác mang về nhà. Hôm nay tôi nhất định để ảnh của Ông trước mặt để suy nghĩ cho nội dung một bài viết đặc biệt về Chủ nghĩa của Mác - Lê Nin.

Tôi chỉ có một suy nghĩ là khi tôi muốn nói với ai thì ít nhất tôi phải nhìn thẳng vào người ta mà nói. Với người thiên cổ như Ông Các- Mác thì tôi chỉ còn cách nhìn ảnh Ông thôi. Tôi tập cho mình cảm giác ánh mắt Ông đang nhìn một cách trực diện còn tôi thì không né tránh suy nghĩ thật của mình.

Khi treo xong bức ảnh Ông Các - Mác ngay ngắn trước mặt. Tôi bắt đầu ngồi vào bàn. Trước mặt tôi là hình ảnh của Ông với trán cao, ánh nhìn quắc thước. Chùm râu rậm rạp lòa xòa che kín hết cổ áo. Phía đối diện là tôi, tay đang lướt trên bàn phím máy tính. 




Lúc đầu tôi định viết toàn bộ những suy nghĩ nhận định của tôi. Sau nghĩ lại, tôi thấy không nên làm như vậy, sẽ chỉ là suy nghĩ một chiều. Cho nên tôi quyết định sẽ đối thoại với Ông Các - Mác. 

Đối thoại bằng cách tôi đặt câu hỏi và nhắm lại để xem tôi thu nhận được gì từ câu trả lời của Ông. Đây là phương pháp làm việc của tôi với một vấn đề khó. Tôi tin trong đó có phần nào sự dẫn dắt vô hình như một sự truyền đạt của người mà tôi đang quan tâm, hoặc giả toàn là suy nghĩ lý luận của tôi, thì đó là cách tôi rèn luyện cho mình phương pháp trau dồi tư duy bằng cách đặt ra các câu hỏi giả định và đi tìm câu trả lời.

Tôi bắt đầu vào nội dung chính bằng cách đặt vấn đề như sau:

Thưa Ông Các -Mác.  

Nói về con đường chủ nghĩa xã hội mà dân tộc tôi đã lựa chọn luôn gắn liền với 3 tầm vóc lớn đó là Ông Các Mác, Ông Lê Nin và Bác Hồ của chúng tôi, nhưng trong suy nghĩ của tôi thì chỉ cần tìm hiểu duy nhất về Ông - người đặt nền móng cho tư tưởng này để tiếp nối được hai con người vĩ đại là Lê- Nin và Hồ Chủ Tịch của chúng tôi.

Với  Ông Các Mác và  Ông Lê Nin, thì nước Đức và nước Nga Xô Viết chính là 2 quốc gia lớn nhất, quê hương của 2 Ông đã lựa chọn đi theo con đường này, nhưng sau đó cũng đã rẽ sang một hướng khác. Thông thường, điều này sẽ đặt dấu chấm hết cho những gì gọi là tư tưởng lớn của một nhà cách mạng khi sản phẩm nghiên cứu của mình không tồn tại được ngay chính mảnh đất nơi đã sinh ra nó. Và ở hai quốc gia lớn nhất đi theo tư tưởng của các Ông thì họ cũng đã xếp lại những gì gọi là một thời của tinh hoa và trí tuệ. Tuy nhiên tôi cho rằng điều này không mặc định, bởi có những con đường người ta đang đi, nhưng sợ sai lầm người ta quay lại đi đường khác, sau đó họ lại quay trở lại đi tiếp chính con đường mà họ đã từ bỏ. Còn với Việt Nam của chúng tôi thì lại khác.

Cái khác lớn nhất của Việt Nam chúng tôi chính là sự chung thủy và giữ gìn tất cả những gì mà lớp người đi trước đã lựa chọn. Chúng tôi quan điểm đó là sự lưạ chọn của Cha Ông thì thế hệ sau đó là con cái phải có nghĩa vụ của sự kế thừa. Chính vì vậy chúng tôi không lo sợ sai đường, vì con đường Cha Ông chúng tôi lựa chọn để đi nhất định là phải đúng. Nếu có khó khăn, trắc trở thì chúng tôi chỉ coi đó là thử thách, chúng tôi sẽ phát quang, sẽ tháo gỡ mọi vướng mắc... nhưng nhất định không bao giờ quay đầu lại hoặc rẽ sang đường khác.

Chính vì thế tôi cho rằng Đảng và Nhà nước chúng tôi quyết định trung thành với Chủ nghĩa Mác- Lê Nin là hoàn toàn phù hợp đứng trên góc độ của một người con có hiếu và truyền thống lịch sử của dân tộc.

Tiếp theo dân tộc Việt Nam chúng tôi là dân tộc rất anh hùng. Chúng tôi có lịch sử hơn 4 nghìn năm dựng nước và giữ nước, không có kẻ thù xâm lược nào có thể ở lại trên đất nước của chúng tôi, kể cả đó là kẻ thù mạnh nhất thế giới. Vì vậy mà bản chất của chúng tôi là không bao giờ chịu khuất phục trừ khi đó là điều chúng tôi mong muốn lựa chọn.

Việc Nước Nga Xô Viết- anh cả của các nước XHCN và các nước Đông Âu tan rã làm cho số lượng các quốc gia trên thế giới chỉ còn đếm trên đầu ngón tay của một bàn tay thì điều đó không đủ sức làm chúng tôi nao núng phải lùi bước và từ bỏ đi lý tưởng chủ nghĩa của mình. Kể cả khi chúng tôi chỉ còn là quốc gia duy nhất trên thế giới theo chủ nghĩa này thì chúng tôi vẫn kiên trì mục tiêu đến cùng trên con đường đã lựa chọn để chứng minh chúng tôi là những vị anh hùng không bao giờ chấp nhận lùi bước đầu hàng.

Tuy nhiên hiện nay chúng tôi đang gặp rất nhiều khó khăn và bối rối không hiểu điều gì đã xảy ra khi chúng tôi chọn học thuyết của Mác - Lê Nin được coi là một chế độ xã hội văn minh nhất, sung sướng nhất, cuối cùng nhất của mọi chế độ loài người nhưng lại cảm thấy đang rất bế  tắc. 

Rất mong Ông Các- Mác là người đặt nền móng cho một tư tưởng tiến bộ của loài người, cha đẻ của học thuyết mà chúng tôi đang noi theo, xin Ông hãy hướng dẫn, giải thích, chỉ bảo cho chúng tôi qua những câu hỏi tôi xin đưa ra nhằm giúp chúng tôi thông suốt, có thêm nghị lực, niềm tin vững vàng tiếp tục kiên định với con đường mà mình đã chọn.

(Còn nữa)

T/g ANH THƯ VIỆT NAM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét